Kinh tế xã hội hôm nay

Tung tin sai sự thật về COVID-19, 3 chủ Facebook bị phạt 25 triệu đồng

MangYTe - Tại cơ quan công an, các trường hợp thừa nhận hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật và chưa được kiểm chứng...

Thông tin cho PV vào trưa nay (12/3), đại diện Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa triệu tập 3 công dân sinh sống trên địa bàn có hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật liên quan đến dịch COVID -19 khiến dư luận hoang mang.

Theo đó, 3 chủ tài khoản Facebook triệu tập gồm: "Nhung Bui", "Quynh Lê" và "Tho Xinh Tho Xinh". Trong đó, chủ tài khoản Facebook "Nhung Bui" đăng tải nội dung: "Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên người dân đến khám phải nộp 200.000 đồng mới được khám về bệnh Corona".

Tại cơ quan công an, các trường hợp thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Ảnh: N.Túc

Riêng 2 tài khoản Facebook "Quỳnh Lê" và "Tho Xinh Tho Xinh" cùng chia sẻ nội dung: "Gần trường tiểu học phường Phong Hải có người nhiễm dịch rồi, anh em ở tâm dịch đừng mang dịch về Việt Nam, chồng ch*t do dịch mẹ con kéo nhau về Việt Nam, sốt thì không báo cho y tế sợ bị cách ly".

Sau khi 3 tài khoản Facebook đăng tải những nội dung thông tin nói trên đã nhanh chóng thu hút nhiều lượt quan tâm, chia sẻ của dư luận gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Ảnh: Hoàng Việt

Tại cơ quan công an, các trường hợp trên thừa nhận hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật và chưa được kiểm chứng. Theo quy định của pháp luật, Công an thị xã Quảng Yên đã củng cố hồ sơ, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 trường hợp với tổng số tiền 25 triệu đồng

Cũng theo Công an thị xã Quảng Yên, từ khi xuất hiện dịch COVID-19 đến nay, trên địa bàn, có 7 trường hợp chia sẻ, đăng tải thông tin không đúng sự thật. Trong đó, xử lý vi phạm hành chính 5 trường hợp với số tiền 40 triệu đồng và răn đe, giáo dục, cảnh cáo 2 trường hợp.

Đức Tùy

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tung-tin-sai-su-that-ve-covid-19-3-chu-facebook-bi-phat-25-trieu-dong-20200312120611256.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY