Tâm linh hôm nay

Tuổi Đinh Mão xây nhà năm 2021 có tốt không?

Cùng tìm hiểu xem tuổi Đinh Mão xây nhà năm 2021 có tốt không để gia chủ có thể chuẩn bị trước kế hoạch làm nhà thật tốt và quá trình xây diễn ra thuận lợi.

Nội dung bài viết

    Xem tuổi Đinh Mão xây nhà năm 2021
      Tam Tai

Khi sửa nhà hay làm nhà mới, theo phong thủy thì gia chủ cần xem tuổi có hợp với năm thi công hay không để quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi. việc chọn thời điểm làm nhà phù hợp nhằm mục đích cho quá trình thi công được thuận buồm xuôi gió, cuộc sống gia chủ được ôn hòa, tài lộc thịnh vượng về sau. nhiều người thắc mắc tuổi đinh mão xây nhà năm 2021 được không? vậy thì mời bạn tham khảo trong bài viết này xem tuổi đinh mão xây nhà năm 2021 có tốt không và cần lưu ý những gì để có sự chuẩn bị tốt hơn.

Xem tuổi Đinh Mão xây nhà năm 2021

Theo phong thủy thì năm làm nhà nên tránh không phạm vào 3 yếu tố tam tai, kim lâu và hoang ốc. do đó, để biết được năm 2021 tuổi đinh mão làm nhà được không hãy cùng tìm hiểu xem có phạm 3 yếu trên không ngay sau đây.

Tam Tai

Gia chủ tuổi đinh mão 1987 cần tránh xây nhà các năm tam tai như là: năm tỵ, năm ngọ, năm mùi.

Nếu gia chủ dự kiến năm khởi công làm nhà là 2021 (Tân Sửu) sẽ không phạm vào Tam tai.

Tam tai là gặp tai họa trong ba năm liên tiếp. Hiểu nôm na thì nó là sự xung khắc trong 3 năm liên tiếp, và như các cụ đã nói là “có kiêng có lành” nên không cần phải tìm hiểu sâu xa xem nguyên nhân vì sao. Chỉ cần biết đây là đúc kết kinh nghiệm của các cụ từ xưa truyền lại và chúng ta nên tránh.

Năm tam tai mà xây nhà thì sẽ dễ gặp điều không may hoặc gặp các tai họa không lường trước được. cách tính tam tai như sau:

Khi phạm tam tai thì nhất không nên xây nhà hay sửa nhà, nếu muốn làm nhà nên mượn tuổi người khác là tốt nhất.

Trong 12 con giáp thì tuổi nào cũng phải trải qua Tam Tai. Hạn nặng có, nhẹ có, nhưng nếu siêng năng làm việc thiện thì mọi khó khăn sẽ được hóa giải từ nặng xuống nhẹ, từ nhẹ hóa thành không. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên đọc để ta hiểu Tam Tai Là gì, không nên quá áp đặt mọi chuyện trong hạn Tam Tai.

Kim Lâu

Theo như cách tính kim lâu, nếu gia chủ tuổi đinh mão khởi công xây nhà hay sửa nhà trong năm 2021 thì sẽ phạm vào kim lâu 8( kim lâu lục súc).

Kim Lâu có các dạng sau đây:

Cách tính Kim Lâu cụ thể như sau:

Hoang Ốc

Theo cách tính hoang ốc, nếu gia chủ tuổi đinh mão khởi công xây dựng hoặc sửa nhà vào năm 2021 (tân sửu) thì sẽ không phạm phải hoang ốc (nhì nghi).

Hoang Ốc có nghĩa là ngôi nhà hoang, nơi trú ngụ của ma quỷ, do đó gia chủ nên tránh làm nhà vào năm phạm phải Hoang Ốc.

Theo các tài liệu dân gian, vòng tính tuổi Hoang Ốc được chia ra làm 6 cung gồm: nhất Cát (Kiết), nhì Nghi, tam Địa Sát, tứ Tấn Tài, ngũ Thọ Tử, lục Hoang Ốc. 

Cách tính tuổi khởi đầu như sau: tuổi 10 bắt đầu ở nhất Cát, tuổi 20 bắt đầu ở nhì Nghi, tuổi 30 bắt đầu ở tam Đại Sát, tuổi 40 bắt đầu ở tứ Tấn Tài, tuổi 50 bắt đầu ở ngũ Thọ Tử, tuổi 60 bắt đầu ở lục Hoang Ốc, tuổi 70 bắt đầu từ nhất Cát (giống tuổi 10).

Vậy tuổi đinh mão xây nhà năm 2021 có được không? có thể thấy năm 2021 (năm tân sửu), gia chủ tuổi đinh mão 35 tuổi không phạm vào yếu tố tam tai và hoang ốc, nhưng lại phạm vào kim lâu. do đó, gia chủ không nên sửa chữa hay xây nhà tuổi này vì phạm kim lâu. nếu khởi công xây nhà sẽ hại cho vật nuôi, làm ăn thất bát không tốt cho gia chủ. 

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo*

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/tuoi-dinh-mao-xay-nha-nam-2021-co-tot-khong-380489.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/tuoi-dinh-mao-xay-nha-nam-2021-co-tot-khong-380489.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/tam-linh-tu-vi-151/tuoi-dinh-mao-xay-nha-nam-2021-co-tot-khong-380489)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY