Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tuyên Quang ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2, phong tỏa 2 thôn liên quan

Ngày 16/5, tỉnh Tuyên Quang chính thức ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi ghi nhận có ca bệnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo phong tỏa thôn Khuôn Khoai và một phần thôn Hợp Long.

Tuyên Quang ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2, phong tỏa 2 thôn liên quan - Ảnh 1.

Phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch ubnd tỉnh nguyễn văn sơn họp gấp với ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện chiêm hóa. ảnh: sở y tế tuyên quang

Ca mắc mới ghi nhận tại huyện chiêm hoá là bn4191, sn 1991, là công nhân tại công ty hosiden, việt yên, bắc giang, ngày 11/5/2021 bn có di chuyển từ bắc giang về xã yên nguyên, huyện chiêm hoá, tuyên quang đến nay.

Ngày 15/5/2021, sau khi có thông tin về bn3918 dương tính, ngành y tế tỉnh tuyên quang đã tổ chức truy vết và xác định bn4191 là f1, ngay lập tức đã được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện chiêm hóa và lấy mẫu xét nghiệm. đến 16h ngày 16/5/2021 có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với vi rút sars-cov- 2. hiện bệnh nhân đã được chuyển điều trị, cách ly tại bệnh viện phổi tuyên quang.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành Y tế và các cơ quan liên quan đã tích cực rà soát, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, tổ chức cách ly theo quy định tất cả các trường hợp có liên quan tới ca bệnh trên. Liên quan đến BN4191 ngành Y tế đã rà soát được 26 F1, 42 F2, 61 F3 và vẫn đang tiếp tục thực hiện rà soát nhằm phát hiện sớm, lấy mẫu xét nghiệm ngay, đồng thời tổ chức khoanh vùng và cách ly kịp thời.

Sau khi ghi nhận có ca bệnh đầu tiên mắc covid-19, ubnd tỉnh tuyên quang đã chỉ đạo chính quyền huyện chiêm hóa, xã xã yên nguyên thực hiện phong tỏa thôn khuôn khoai; phong tỏa 67/104 hộ dân thôn hợp long. trong quá trình phong tỏa bảo đảm kiên quyết và nghiêm túc; tiếp tục giám sát chặt chẽ, bảo đảm quản lý sức khỏe từng người dân; mọi trường hợp có biểu bệnh ho sốt đều phải được phát hiện kịp thời, đưa đi cách ly, điều trị tập trung…

Hồng Trần (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tuyen-quang-ghi-nhan-truong-hop-dau-tien-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-phong-toa-2-thon-lien-quan-20210517111851823.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY