Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ù tai chữa thế nào?

Tôi bị ù tai nhưng không phải bệnh lý, tôi nên điều trị thế nào? Tôi có nên dùng piracetam không hay dùng Thu*c gì tốt nhất? Nhờ bác sĩ chỉ giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Thị Hải Anh (haianh27101980@yahoo.com)

Có nhiều nguyên nhân gây ù tai: ví dụ áp lực công việc, áp lực khi đi máy bay, áp lực từ những tiếng nổ lớn,...; mất cân bằng nội tiết; cảm xúc thất thường; mệt mỏi, thiếu ngủ, căng thẳng; tiếp xúc với tiếng nổ lớn, tiếng chấn động và tiếng ồn trong thời gian dài đều có thể dẫn đến giảm khả năng nghe và xuất hiện triệu chứng ù tai; do phản xạ của tai; do các bệnh lý về tai: viêm màng nhĩ, nhiều ráy tai gây tắc, dị vật ngoài tai, viêm tai giữa cấp tính và mạn tính, thủng màng nhĩ, xơ cứng tai, hội chứng chóng mặt do bệnh tai gây nên; ù tai dây thần kinh thính giác; ung thư mũi họng; các chứng bệnh máu cũng gây nên chứng ù tai. việc điều trị phải tùy nguyên nhân mà có thể sử dụng biện pháp thích hợp như: sử dụng máy trợ thính, điều trị bằng Thu*c, điều trị phẫu thuật, kích thích điện hay sử dụng liệu pháp miễn dịch kích hoạt dây thần kinh thính giác. còn Thu*c piracetam mà bạn hỏi là loại Thu*c hưng trí (cải thiện chuyển hóa của tế bào thần kinh), được chỉ định điều trị trong các triệu chứng chóng mặt, thiếu máu cục bộ, các tổn thương sau chấn thương sọ não, liệt nửa người, các rối loạn thần kinh trung ương (nhức đầu, lo âu, rối loạn ý thức...). vì vậy, lời khuyên của tôi là bạn nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng hoặc chuyên khoa nội tổng hợp để tìm nguyên nhân, từ đó bác sĩ sẽ có chỉ định phương pháp điều trị cụ thể. điều nên nhớ là một số Thu*c điều trị bệnh khác có thể độc với tiền đình ốc tai gây tai ù tai điếc nên phải thận trọng và chỉ dùng theo chỉ định của bác sĩ.

BS. Hoàng Văn Thái

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/u-tai-chua-the-nao-n128272.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh lý thuốc ù tai

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chóng mặt, ù tai thuộc phạm vi chứng huyễn vựng của y học cổ truyền. Nguyên nhân là do can thận âm hư...
  • Thiếu sắt, cơ thể sẽ mệt mỏi da xanh xao, nhức đầu, mất ngủ... Tuy nhiên, việc bổ sung sắt như thế nào không thể tùy tiện.
  • Mẹ em 63 tuổi, tiểu cầu trong máu đột ngột tăng nhanh trên 2000. Hiện tại bác sĩ vẫn chưa có hướng điều trị.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, bất cứ ai cũng có những cảm xúc buồn, thương, giận, ghét.
  • Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, việc nói dối thường xuyên, dù không hại ai, nhưng khoảng 10lần/tuần sẽ tạo thành bệnh lý nói dối.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Được gọi là tiểu nhiều (đa niệu) khi thể tích nước tiểu trên 3 lít trong 24 giờ ở người lớn hoặc trên 2 lít/1m2 da ở trẻ em.
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY