Giảm cân hôm nay

Uống nhiều nước có giúp giảm cân?

Người ăn kiêng thường uống rất nhiều nước nhưng chỉ uống nhiều nước thì chưa chắc đã giảm cân được một cách hiệu quả nhất.

Ảnh minh họa

Theo Health, “Từ trước tới nay có rất ít bằng chứng cho thấy rằng uống nước có thể giảm cân mà việc người ta giảm cân bằng cách uống nhiều nước chủ yếu là dựa vào những huyền thoại tồn tại từ ngày xưa”, Beth Kitchin, trợ lý giáo sư về khoa học dinh dưỡng tại Đại học Alabama ở Birmingham cho biết.

Bà chia sẻ thêm rằng: “Tôi không nói rằng uống nhiều nước là không tốt vì 70% cơ thể người là chất lỏng. Tuy nhiên, đối với những người cần giảm cân thì uống nhiều nước chỉ đốt cháy được 1 lương calo nhỏ mỗi ngày”.

Còn một điều quan trọng nữa mà có thể các bạn chưa biết, đó là nhiệt độ của nước cũng làm ảnh hưởng đến việc giảm cân. Thực tế là nước ấm giúp đốt cháy nhiều calo và giảm cân hiệu quả hơn nước lạnh.

Nhiều người cứ ép buộc rằng mình phải uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể uống thêm các loại đồ uống là chất lỏng khác chứ không phải chỉ uống 2 lít nước lọc ví dụ như nước trái cây, sữa, trà xanh và thâp chí là cả café ….

Kim Dung

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/uong-nhieu-nuoc-co-giup-giam-can-4845/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY