Giảm cân hôm nay

Uống nước khi đứng và các thói quen không ngờ làm tăng vòng eo của bạn

Mỡ bụng cứng đầu thường được tích tụ trên cơ thể thông qua chế độ ăn uống và thói quen hàng ngày của chúng ta. Dưới đây là những thói quen bạn nên tránh để có vòng 2 hoàn hảo.

Không chỉ là nguyên nhân dẫn đến các bệnh tim, ung thư, tiểu đường và đột quỵ, béo phì đang sớm trở thành một trong những tình trạng phổ biến nhất ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Và khi nói đến béo phì, mỡ bụng là loại mỡ dễ tích tụ và khó đào thải nhất.

Mỡ bụng cứng đầu thường được tích tụ trên cơ thể thông qua chế độ ăn uống và thói quen hàng ngày của chúng ta. Đúng vậy, không chỉ chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa và đường tinh chế mới góp phần tích tụ mỡ bụng. Một số thói quen của bạn cũng có thể góp phần gây ra điều này.

Uống nước khi đứng

Vừa đứng vừa uống nước có thể khiến bạn phát triển mỡ bụng.

Một hiện tượng phổ biến hiện nay là mọi người hầu như không có thời gian để ngồi và dùng bữa một cách yên bình, chúng ta thường uống nước khi đang đứng hoặc thậm chí đang đi bộ. Tuy nhiên, đây có thể là lý do khiến bạn bị đầy hơi và tích mỡ bụng. Ayurveda (hệ thống y tế truyền thống của Ấn Độ) nói rằng cơ thể con người được tạo ra theo cách mà nó nhận được lợi ích tối đa từ việc uống nước ở tư thế ngồi và ở tư thế tốt với lưng thẳng. Cách này sẽ giúp nước đến não và tăng cường các chức năng của nó.

Uống quá nhiều đồ uống có đường

Đồ uống có đường có ga như sô-đa thường được thưởng thức cùng với một chiếc bánh pizza hoặc một bát mì ống. Lầm tưởng phổ biến là nó giúp tiêu hóa những loại thức ăn nặng chứa đầy carbs tinh chế này nhưng hóa ra, những loại đồ uống này thực sự chứa nhiều đường tinh luyện có thể khiến bạn tăng mỡ bụng cứng đầu. Với 39 gram đường trong một ly nước ngọt có đường vượt quá lượng đường khuyến nghị hàng ngày của bạn và theo các nghiên cứu, có thể làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ bụng lên 70%.

Chế độ ăn uống thiếu men vi sinh

Men vi sinh - Probiotics đề cập đến các loại thực phẩm giúp cân bằng lượng vi khuẩn đường ruột, do đó giữ cho đường tiêu hóa thông thoáng và khỏe mạnh. Thực phẩm như sữa chua hoạt động như men vi sinh giúp ngăn ngừa đầy hơi và các dạng rối loạn tiêu hóa khác, những rối loạn này có thể dẫn đến tích tụ mỡ bụng.

Bỏ bữa

Mặc dù cần ăn kiêng và hạn chế lượng calo qua, nhưng bỏ bữa không thể góp phần giảm mỡ bụng. Thay vào đó, nó có thể là yếu tố khiến bạn béo phì và tăng thêm vài cm xung quanh vòng eo. Việc hấp thụ thức ăn trong cơ thể trong nhiều giờ có thể làm chậm quá trình trao đổi chất, giảm tốc độ đốt cháy calo và có thể góp phần tích tụ mỡ bụng theo thời gian.

Ăn vào những giờ lẻ và sử dụng một đĩa đựng thức ăn lớn

Sử dụng đĩa lớn để đựng thức ăn có thể khiến bạn nạp nhiều lượng calo hơn cần thiết.

Việc chọn một đĩa lớn hay nhỏ xác định lượng thức ăn bạn sẽ dùng cho một bữa ăn. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn các bữa ăn trên một đĩa nhỏ sẽ tạo cảm giác no với phần nhỏ hơn và sẽ giúp cắt giảm lượng calo nạp vào ngoài giờ. Và nếu bạn bỏ bữa, cơn đói có thể ập đến vào những giờ lẻ, điều này cũng ảnh hưởng đến sự trao đổi chất. Theo một nghiên cứu gần đây, những người ăn sáng trước 8h30 sáng ít có nguy cơ bị kháng insulin và rối loạn chuyển hóa như tiểu đường. Do đó, nếu bạn đang cố gắng giảm béo bụng, hãy ăn uống điều độ, hạn chế và ăn sớm để đạt được giá trị dinh dưỡng tối đa từ mỗi bữa ăn đồng thời không tăng thêm vài cm cho vòng eo.

Giảm béo bụng là một quá trình thực sự vất vả và khó khăn, vì vậy, điều quan trọng là chúng ta không để mỡ bụng phát triển. Hãy hạn chế những thói quen trên đây để mỡ bụng không ghé thăm bạn nhé.

Xem thêm:

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra nguyên nhân số 1 gây béo bụng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/uong-nuoc-khi-dung-va-cac-thoi-quen-khong-ngo-lam-tang-vong-eo-cua-ban-32270/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY