Giảm cân hôm nay

Uống nước trước bữa ăn giúp giảm cân nhanh hơn 30%

Theo AARP.org, một nghiên cứu mới đây cho thấy, vài ly nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn 30% so với bình thường.

Nhiều người tin rằng việc uống nước trước bữa ăn sẽ giúp giảm cân. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này.

Các nhà khoa học của Virginia Polytechnic Institute and State University (Mỹ) đã triển khai chương trình ăn kiêng cho 2 nhóm bệnh nhân béo phì, độ tuổi 55-75. Trong đó, một nhóm được yêu cầu uống 2 ly nước trước mỗi bữa ăn sáng, trưa và tối.

Sau 1 năm, cả 2 nhóm bệnh nhân đều giảm cân thành công. Nhưng những người uống nước trước bữa ăn còn giảm được nhiều hơn, trung bình là 1,5kg.

Phó Giáo sư dinh dưỡng Brenda Davy cho biết, nước - một chất lỏng không chứa calo đã lấp đầy dạ dày, giúp mọi người tiêu thụ ít thức ăn hơn.

“Nghiên cứu này đã chứng minh được rằng: việc uống nước trước bữa ăn rất tốt cho việc giảm cân”, Lawrence Cheskin, Giám đốc Trung tâm Quản lý Trọng lượng Johns Hopkins khẳng định.

Kim Dung

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/uong-nuoc-truoc-bua-an-giup-giam-can-nhanh-hon-30-2134/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY