Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Uống Ovata, chia tay bệnh trĩ Dùng Thuốc nên biết

Ai đã từng bị trĩ sẽ hiểu đây là căn bệnh tuy âm thầm khó nói nhưng khiến người bệnh mất ăn mất ngủ. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh vỏ mã đề OVATA có hàm lượng lớn chất xơ và chất nhầy, giúp ngăn ngừa và điều trị trĩ hiệu quả.

Ai đã từng bị trĩ sẽ hiểu đây là căn bệnh tuy âm thầm khó nói nhưng khiến người bệnh mất ăn mất ngủ.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh vỏ mã đề OVATA có hàm lượng lớn chất xơ và chất nhầy, giúp ngăn ngừa và điều trị trĩ hiệu quả.

Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh trĩ cũng gây đau đớn, khổ sở và ảnh hưởng nhiều trong sinh hoạt hàng ngày, nhất là với những người ngồi hoặc đi đứng nhiều. Bệnh trĩ rất phổ biến ở cả nam lẫn nữ, già cũng như trẻ.

Một ngày đẹp trời nào đó bỗng dưng thấy đi cầu ra máu, rặn mót, đau rát, luôn có cảm giác bị chèn ép và vướng ở hậu môn, làm đau đớn khi đi đứng hoặc ngồi lái xe, lấy tay sờ thì thấy có một búi thịt, nhưng vì bệnh gần vùng kín nên ai cũng ngại đi khám, nhất là phụ nữ. Thêm vào đó, hậu môn cũng là nơi đào thải phân mỗi ngày, do đó nhiều loại vi khuẩn từ nước tiểu và phân tiếp xúc với mạch máu sẽ làm cho bội nhiễm thêm và nguy hiểm vô cùng. Vì đây là bệnh của mạch máu tĩnh mạch, sự rặn mót lâu ngày làm cho mạch máu tĩnh mạch bị ứ máu, thành tĩnh mạch bị giãn sung huyết, nếu ở trực tràng và hậu môn sẽ tạo thành búi trĩ.

Trĩ thường có 2 dạng: trĩ nội và trĩ ngoại. Các triệu chứng xuất hiện theo 3 mức, ban đầu nhẹ thì chỉ thấy đi cầu hơi khó và ra máu, nhưng không có búi trĩ, sau đó là có sự xuất hiện của búi trĩ gây chèn ép và đau nhiều hơn, dùng tay ấn vào thì búi trĩ sẽ co lên, nhưng khi đi đứng hoặc vận động thì búi trĩ lại lòi ra. Để càng lâu không chữa thì búi trĩ càng sa nhiều hơn và không thụt vào được.

Các kết quả nghiên cứu thống kê cho thấy nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ nhiều nhất là do táo bón, việc uống ít nước, ăn thiếu chất dinh dưỡng, chất xơ, ăn nhiều chất cay nóng, uống nhiều bia rượu, hút Thuốc lá, làm phân khô cứng và không đủ lượng để tạo khối trong ruột nên phân di chuyển khó khăn, việc gắng sức rặn để đẩy phân ra ngoài tạo sức ép lên thành tĩnh mạch làm cho tĩnh mạch bị dãn gây trĩ, ngồi nhiều cũng là một nguyên nhân. Ngoài ra, yếu tố di truyền cũng chiếm một tỷ lệ đáng chú ý trên cơ địa của nhiều người.

uống ovata chia tay bệnh trĩ

Theo Y học cổ truyền, từ ngàn năm qua đã có những bài Thuốc, vị Thuốc điều trị trĩ rất hiệu quả. Đặc biệt là các thảo dược trong thành phần có chứa nhóm chất flavonoid như nghệ, dấp cá, hoa hòe, đương quy, kim ngân, sài … Gần đây, các nước tiên tiến đã bắt đầu chú ý đến những loại thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, đã được công nhận qua ngàn năm sử dụng để phòng và trị bệnh trĩ và táo bón. Một trong nhóm có nguồn chất xơ và chất nhày rất cao đó chính là vỏ hạt mã đề OVATA, tên tiếng Anh là Psyllium Husk .

OVATA có chứa nhóm chất glycosid, polysaccharide, chất nhày và nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan trong nước. So với các loại ngũ cốc được xem là có nhiều chất xơ thì OVATA có hàm lượng chất xơ trội hơn. Nếu trong 100g cám yến mạch chỉ có chứa khoảng 5g chất xơ hòa tan thì trong OVATA có chứa đến 71g (gấp 14 lần). Chất xơ trong OVATA không bị phá vỡ trong đường tiêu hóa và đặc biệt là nó trương nở lên gấp mười lần khối lượng khi thêm nước, giúp tăng khối lượng phân, làm mềm phân, làm trơn lòng ruột, nhờ đó OVATA giúp đi cầu dễ dàng, bớt đau rát, phòng táo bón và trĩ rất hiệu quả.

Trong những năm gần đây, Cục Quản lý Dược phẩm Thực phẩm Hoa kỳ (FDA) đã công nhận các tác dụng tốt của chất xơ OVATA đối với sức khỏe và hiện nay nó được nhiều quốc gia chấp nhận để đưa vào chế độ ăn hàng ngày nhằm hạn chế hội chứng táo bón, phòng ngừa bệnh trĩ và các bệnh ung thư đại tràng, ruột kết và rối loạn tiêu hóa sau uống bia.

Theo – Giảng viên ĐH Nguyễn Tất Thành:

- Muốn chống táo bón và bệnh trĩ mỗi ngày chỉ cần dùng 7-14g, có thể hòa tan chung với 200-500ml sữa tươi hoặc nước chín, yaourt hoặc nước ép trái cây, rau củ, quậy thật đều cho tan hoàn toàn rồi uống, không nên để lâu vì sẽ hóa gel. Có thể dùng cho bữa ăn sáng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Người có kèm bệnh tim mạch, huyết áp, cholesterol cao trong máu sử dụng mỗi ngày 5-10g bột OVATA cũng làm như trên chia 2-3 lần trong ngày.

- Để bảo vệ sức khỏe không phải để chữa bệnh, liều OVATA trung bình mà FDA khuyên nên đưa vào khẩu phần ăn mỗi ngày khoảng 1,7g. Cần chú ý là nếu đang sử dụng một loại Thuốc chữa bệnh nào khác thì nên dùng cách xa ít nhất 1 – 2 giờ giữa 2 loại Thuốc và không nên dùng cho phụ nữ có thai.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-uong-ovata-chia-tay-benh-tri-dung-thuoc-nen-biet-14479.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh trĩ chia tay uống ovata

Tin cùng nội dung

  • Cơn trĩ cấp và cơn đau rát hậu môn do nứt kẽ là những cơn đau buốt rát làm người bệnh khó chịu, đau đớn. Để khống chế các cơn đau này phải sử dụng đến một số Thuốc.
  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Y học cổ truyền coi trọng các biện pháp dự phòng và chữa trị bệnh trĩ bằng tập luyện.
  • Ngoài giá trị làm thức ăn và làm Thu*c hoa thiên lí thần dược trị bệnh trĩ, chỉ 4 - 5 lần đã thấy hiệu quả.
  • Một số nghề do phải ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, làm nghề đánh máy vi tính... cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Cũng là bệnh, nhưng những bệnh lý tim mạch, tiểu đường… thường được khổ chủ chia sẻ khi gặp bạn bè, nhưng bệnh trĩ và táo bón thường bị giấu nhẹm.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Hậu môn có cục thịt dư to bằng hạt đậu, không đau rát, không ngứa, cũng không chảy máu. Xin hỏi có phải trĩ và có cần điều trị?
  • Thời gian thực sự có khả năng chữa lành vết thương. Bạn chỉ cần 11 tuần để vượt qua nỗi đau tình tan (thời gian cần thiết để hồi phục sau một cuộc ly hôn là 18 tháng) kết quả nghiên cứu mới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY