Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Uống Thuốc hạ huyết áp và viêm dạ dày cùng lúc được không?

Chào BS, tôi 43 tuổi, có tiền sử cao huyết áp, hiện tại huyết áp của tôi có chỉ số ổn định trong khoảng 130-140/110.
Chào BS, tôi 43 tuổi, có tiền sử cao huyết áp, hiện tại huyết áp của tôi có chỉ số ổn định trong khoảng 130-140/110.

Vừa rồi tôi đi xét nghiệm và nội soi có kết quả như sau: Cholesterol: 4.9; Triglycerid 4.0; HDL-Cho: 1.5; LDL-Cho: 1.7; AST: 53; ALT: 54; Viêm trợt phù nề hang vị, có virus H .

Tôi được BS điều trị theo phác đồ, nay cho uống theo toa như sau: Clabact 500mg 2v/ngày; Hagimox 500mg 4v/ngày; Omesel 20mg 2v/ngày; Vi-bdd 2v/ngày (uống 2 tuần tái khám). Hiện nay tôi thường uống Apitim 5mg 1v/ngày.

Xin hỏi BS, tôi uống Apitim 5mg thường xuyên 1v/ngày được không? Có ảnh hưởng đến toa Thuốc điều trị của BS không?

(Võ Hữu Nam - huunam….@gmail.com)

Chào bạn Hữu Nam,

Theo như bạn nêu ở trên thì bạn bị tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, viêm dạ dày HP , men gan tăng nhẹ.

Bạn đang dùng Thuốc hạ huyết áp là Atipim và điều trị viêm dạ dày với công thức diệt vi khuẩn HP. Các Thuốc này không có chống chỉ định uống chung với nhau. Do đó bạn có thể yên tâm dùng chung các Thuốc trên.
 
Hiện tại huyết áp của bạn trong khoảng 130-140/110 mmHg là chưa ổn định, Thuốc huyết áp Apitim (amlodipin) 5mg mà bạn đang dùng không khống chế được huyết áp. Vì vậy, bạn cần khám lại chuyên khoa tim mạch để bác sĩ đổi Thuốc hoặc phối hợp thêm Thuốc hạ áp cho bạn.

Bạn bị rối loạn mỡ máu cần kiêng ăn mỡ, thức ăn dạng chiên, tập thể dục đi bộ đều đặn… Nếu sau 1-2 tháng xét nghiệm lại kết quả không giảm thì cần uống Thuốc điều trị. Ngoài ra men gan tăng nhẹ không đáng kể, có thể do bạn đã uống Thuốc điều trị các bệnh trên. Khi ngưng Thuốc men gan sẽ trở về bình thường.

Chúc bạn mau khỏe!


alobacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

alobacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

 

Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/uong-thuoc-ha-huyet-ap-va-viem-da-day-cung-luc-duoc-khong-n180860.html)

Tin cùng nội dung

  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY