Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Uống Thuốc tiểu đường lâu, làm sao để bụng êm, người không đau nhức?

Tôi bị tiểu đường týp 2 trên 12 năm. Gần đây, tôi hay đau nhức toàn thân, nhất là chân cứ tê rần rần...

Chào BS,Tôi bị tiểu đường týp 2 trên 12 năm. Mỗi ngày BS cho uống 2 viên Glucophage 850mg (sáng 1v, chiều 1v). Đường huyết ổn định, nhưng “cái bụng không êm”. Cảm giác đường ruột không ổn BS ơi.

Gần đây, tôi lại hay đau nhức toàn thân, nhất là chân cứ tê rần rần. Sáng dậy rất khó chịu. Tôi không biết đó có phải do biến chứng tiểu đường.

Làm sao để biết tiểu đường đã biến chứng vào chân chưa, thưa BS? Làm sao để tránh đau nhức?(Thái Tâm - Q. Bình Thạnh, TPHCM)

Ảnh minh họaChào bạn,

Không riêng gì bạn, một số bệnh nhân đái tháo đường uống Glucophage “cái bụng cũng không êm”.

Bạn thử đổi sang Glucophage XR 500mg. Đây là dòng Thuốc mới có thể khắc phục tình trạng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Nhiều người sử dụng và thấy “cái bụng ổn hơn nhiều”.

Thông thường khi uống Glucophage quá lâu, cơ thể bạn sẽ thiếu vitamin nhóm B. Do đó, việc đau nhức toàn thân của bạn có thể do thiếu vitamin B. Bạn chỉ cần mua mấy vỉ vitamin nhóm 3 (B1, B6, B12) uống liên tục mỗi ngày 2 viên trong 2 tuần.

Sau đó nghỉ 1 tuần lại uống 2 tuần như thế. Chắc chắn tình trạng đau nhức của bạn sẽ khỏi dần.

Trường hợp bạn muốn biết có biến chứng vào chân hay không, bạn cần đi đo điện cơ. Bạn tham khảo về đo điện cơ tại đây.

Thân ái chào bạn,

TS.BS Lê Tuyết Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/uong-thuoc-tieu-duong-lau-lam-sao-de-bung-em-nguoi-khong-dau-nhuc-n168617.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Chào bác sĩ, Em vừa sinh con khoảng 1 tháng 8 ngày. Khoảng 1 tuần nay em đau nhức bầu vú bên phải, bầu vú căng cứng, nổi cục. Em đã chườm nóng và dùng máy hút sữa hút ra thì ban đầu chỉ hút được 1 ít sữa, 2 ngày nay thì có hiện tượng khả quan hơn, sửa được hút ra nhiều hơn, sau khi chườm nóng nhưng sau khi hút sữa xong là em lại bị đau trở lại, hoặc sau khi chườm nóng thì lại bị đau.
  • Tôi bị tiểu đường tuýp 2, phát hiện 10 năm nay. Thời gian gần đây, chân tôi hay bị tê, nhức. BS yêu cầu tôi đi kiểm tra Đo điện cơ chi dưới. Nhờ Mangyte tư vấn giúp nơi nào làm xét nghiệm này. Giá bao nhiêu? Phải chuẩn bị gì khi đi đo? Xin cảm ơn.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào các kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung (ấm bụng), noãn thận (ấm thận), kích thích tiêu hóa, chỉ huyết.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY