Dinh dưỡng hôm nay

Uống Thuốc Tr*nh th*i khẩn cấp vẫn sợ có thai?

Thuốc Tr*nh th*i có hiệu quả tác dụng lên tới 90% tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách vẫn có thể mang thai ngoài ý muốn.

Em với bạn trai thủ dâm chỉ thử ở bên ngoài xem cảm giác thôi. D**ng v*t của bạn trai em không trực tiếp vào *m đ*o của em. Nhưng sau khi xong em có hỏi bạn trai em "D**ng v*t của anh có chảy ra chất nhờn hay bắn tinh ra ngoài không " bạn trai em khẳng định là không. Bạn trai em nói sự hưng phấn chỉ có 1 xí thôi nên không chảy ra cái gì cả. Nhưng sao 9 tiếng em vẫn còn lo nên nói bạn trai em đi mua Thuốc Tr*nh th*i 1 viên về uống, vậy cho em hỏi em có thể có thai không ạ?

Tư vấn từ BS. Lê Huy Tuấn - Chuyên khoa Sản -Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội:

Chào bạn!

Quan hệ T*nh d*c, còn gọi là giao hợp chỉ hành vi đưa bộ phận Sinh d*c nam vào bên trong bộ phận Sinh d*c nữ để tạo khoái cảm T*nh d*c, hoặc với mục đích sinh sản, hoặc cả hai.

Nếu bạn có quan hệ D**ng v*t – *m đ*o thì hoàn toàn có thể có thai, tuy nhiên vấn đề này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Muốn có thai thì phải có sự gặp giữa tinh trùng và trứng, tinh trùng là của người nam, còn trứng là của nữ, bình thường trong một chu kỳ kinh chỉ có 01 trứng rụng ( phóng noãn) và noãn chỉ sống được khoảng 1 ngày trong khi đó tinh trùng có thể sống được trong vòng 5 ngày.

Khi D**ng v*t cương cứng thì đã có chút dịch ở đầu D**ng v*t và trong dịch này cũng có tinh trùng rồi chính vì vậy khi D**ng v*t tiếp xúc vào *m đ*o thì có thể đã có tinh trùng xâm nhập vào rồi.

Nếu không có quan hệ T*nh d*c D**ng v*t – *m đ*o thì không có thai được.

Bạn đã uống Thuốc Tr*nh th*i khẩn cấp điều này cũng không sao, tuy nhiên sau uống 7 đến 10 ngày bạn sẽ bị ra máu. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của kỳ kinh mới nhé và tiếp tục theo dõi tháng tiếp theo .

Thuốc Tr*nh th*i khẩn cấp chỉ nên uống trung bình 3 tháng 1 lần thôi bạn nên cân nhắc và lựa chọn biện pháp phù hợp hơn nhé.

Nếu có quan hệ T*nh d*c mà muốn không có thai thì bạn hãy áp dụng biện pháp Tr*nh th*i như tính theo vòng kinh, bao cao su…vv

Chúc bạn khỏe.

Nguồn: songkhoe.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d304aba333085193e3e3450)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY