Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống trà mỗi ngày có giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hay không?

Một nghiên cứu mới đây đã công bố rằng trà sẽ có khả năng cải thiện sức khỏe.

Việc uống 4 tách trà mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đột quỵ (Ảnh: iStock)

Các chuyên gia khuyên mọi người nên uống trà sau khi ăn buổi sáng. vì nó mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. một cuộc nghiên cứu gần đây đã kết luận rằng những người uống 4 tách trà mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Một bài đánh giá có tên “tiêu thụ trà và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2” là một nghiên cứu chuyên sâu của hiệp hội nghiên cứu bệnh tiểu đường châu âu, được công bố mới đây vào ngày 21 tháng 9. bài nghiên cứu không chỉ công bố rằng uống 4 tách trà sẽ giúp giảm đến 17% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong một thập kỷ. mà nó còn chỉ ra những người uống từ 1-3 tách trà/ ngày cũng sẽ giảm được 4% nguy cơ phát triển bệnh tim, đột quỵ.

(Ảnh: iStock)

Bên cạnh đó, theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (cdc), bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở hoa kỳ tính đến năm 2020. và tử vong do đột quỵ, tiểu đường lần lượt xếp thứ năm và thứ tám trong bảng xếp hạng. các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng những người uống nhiều trà mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn những người không uống.

Bản chất mà trà đem lại lợi ích cho sức khỏe là từ thành phần polyphenol chứa trong nó. đây là một hợp chất tự nhiên, có chức năng giảm viêm. đồng thời nó còn có tác dụng chống oxy hóa, đặc biệt là chống ung thư.

Uống một lượng lớn trà mỗi ngày có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể (ảnh: istock)

Hiện nay, một số người vẫn nhầm lẫn rằng trà có tác dụng chữa bệnh ung thư. Sự thật là, Viện Ung thư Quốc gia đã khẳng định rằng trà có một số lợi ích tiềm năng cho cơ thể. Tuy nhiên, thế giới hiện tại vẫn chưa có lời kết luận cụ thể về vấn đề này.

Theo Mai Linh/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/doi-song/uong-tra-moi-ngay-co-giam-nguy-co-mac-benh-tieu-duong-hay-khong-20220926002040016.htm

Theo Mai Linh/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-tra-moi-ngay-co-giam-nguy-co-mac-benh-tieu-duong-hay-khong/20221121083125155)

Chủ đề liên quan:

sức khỏe tiểu đường uống trà

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY