Dáng đẹp hôm nay

Vaccine chống Covid-19 được thử nghiệm ở Mỹ cho kết quả

Vaccine thử nghiệm của công ty Moderna lần đầu tiên được thử ở Mỹ đã tạo ra các kháng thể bảo vệ trong một nhóm những tình nguyện viên khỏe mạnh – theo dữ liệu do công ty sinh học Moderna công bố.

Dữ liệu trên có từ 8 tình nguyện viên tham gia thử nghiệm từ tháng 3. Vaccine của Moderna là một trong số hơn 100 vaccine đang được sáng chế nhằm bảo vệ con người trước virus corona vốn khiến khoảng 4,9 triệu người mắc và khoảng 318.000 người Tu vong trên thế giới.

Nhìn chung, nghiên cứu cho thấy vaccine này an toàn và tất cả những người tham gia đều tạo ra kháng thể chống lại virus.

Một phân tích về phản ứng từ 8 cá nhân tham gia thử nghiệm cho thấy những người nhận được liều 100 microgram và những người nhận được liều 25 microgam có mức độ kháng thể bảo vệ chống lại virus vượt quá kháng thể của người đã phục hồi sau khi mắc Covid-19.

Tiến sĩ Amesh Adalja, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm An ninh Y tế Johns Hopkins cho rằng nhiều trục trặc có thể xảy ra trong khoảng thời gian từ bây giờ đến khi vaccine này được thử trên hàng ngàn người. Tuy nhiên, “những gì chúng ta thấy là đáng khích lệ” – ông nói.

Các nhà khoa học đang cố gắng hiểu mức độ kháng thể chứng minh được khả năng bảo vệ chống lại virus corona mới và thời gian bảo vệ của nó.

Moderna cho rằng vaccine dường như cho thấy phản ứng theo mức độ của liều, tức là người nhận được liều 100 mcg sẽ tạo ra kháng thể nhiều hơn người nhận được liều thấp hơn.

Vaccine trên đã được bật đèn xanh để bắt đầu giai đoạn 2 thử nghiệm trên người. Trong giai đoạn 2, thử nghiệm được thiết kế để tiếp tục kiểm tra hiệu quả và tìm ra liều tối ưu. Moderna cho biết đã bỏ kế hoạch thử liều 250 mcg và thay vào đó sẽ thử liều 50 mcg. Điều này giúp tiết kiệm vaccine cần thiết trong mỗi mũi tiêm.

Nếu các thử nghiệm cho kết quả khả quan, các chuyên gia kỳ vọng liều tiêm chủng đầu tiên sẽ có vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Theo CNA

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/vaccine-chong-covid-19-duoc-thu-nghiem-o-my-cho-ket-qua-20200519173209923.html)

Tin cùng nội dung

  • Các người mẫu – diễn viên bị bắt giữ, ban đầu là gái B*n d*m nhưng sau đó vươn lên thành tú bà. Ngoài ra kẻ cầm đầu đường dây, là đạo diễn Lê Bảo Lộc đã lôi kéo cháu ruột của mình vào con đường buôn phấn bán hương.
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Trung tâm Nghiên cứu Ung thư thuộc Đại học Illinois Mỹ (UOI) hiện đang bắt tay vào thử nghiệm một loại Thuốc trị ung thư mới có tên là PAC-1.
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY