Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vaccine Covid-19 tiềm năng nhất Mỹ thử nghiệm giai đoạn cuối

Ngày 27/7, Mỹ công bố vaccine Covid-19 của Moderna có thể được phân phối vào cuối năm nay, sau khi bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 3.

Thử nghiệm diễn ra với 30.000 tình nguyện viên, mục đích để chứng minh tính an toàn và hiệu quả. đây cũng là bước cuối cùng trước khi sản phẩm được cấp phép bởi các cơ quan quản lý toàn cầu. vaccine là một phần của chiến dịch phát triển phương thức chống lại covid-19 của tổng thống donald trump, tham vọng đưa ra chìa khóa chấm dứt đại dịch.

Moderna đã nhận được gói hỗ trợ gần một tỷ usd từ chính phủ với mục đích đẩy nhanh nghiên cứu các loại vaccine tiềm năng. toàn thế giới có hơn 150 "ứng viên" đang được nghiên cứu, khoảng hơn 20 loại đã bước sang giai đoạn thử nghiệm trên người.

"có một liều vaccine hiệu quả và phân phối trước cuối năm nay là một điều khá xa vời, nhưng là mục tiêu cần đạt được của người dân mỹ", tiến sĩ francis collins, giám đốc viện sức khỏe quốc gia mỹ, phát biểu trong buổi công bố thử nghiệm vaccine giai đoạn 3 của moderna.

Các công ty đang thúc đẩy sản xuất song song với việc thử nghiệm, nhằm đối phó với nCoV nhanh nhất có thể. Đến nay, virus đã lây lan ra toàn thế giới và khiến 650,000 người Tu vong, gây tổn thất lớn tới kinh tế, xã hội.

Tiến sĩ collins cũng cho biết moderna đã chuẩn bị sẵn hàng chục triệu liều tiêm để phân phối ngay lập tức, nếu nó vượt qua bước thử nghiệm cuối cùng.

Chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm của mỹ, anthony fauci, cho biết kết quả ban đầu của thử nghiệm sẽ có vào đầu tháng 11, 12, hoặc thậm chí sớm hơn. ông cũng cho biết không "đặc biệt lo lắng" về tính an toàn của sản phẩm sau khi đánh giá dữ liệu thử nghiệm trước đó.

Các tình nguyện viên sẽ được tiêm hai liều vaccine hoặc giả dược cách nhau 28 ngày. kết quả nghiên cứu quy mô nhỏ mới được công bố hồi đầu tháng 7 cho thấy sau khi được tiêm 2 liều vaccine, các tình nguyện viên có lượng kháng thể covid-19 cao hơn mức trung bình ở những bệnh nhân đã hồi phục.

Moderna cho biết đã sẵn sàng sản xuất khoảng 500 triệu liều mỗi năm và có thể đạt mức một tỷ liều bắt đầu từ 2021.

Linh Phan (Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vaccine-covid-19-tiem-nang-nhat-my-thu-nghiem-giai-doan-cuoi-4137310.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Hiểu thêm về những ngày ấy để bảo vệ sức khỏe bản thân mình.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Tùy từng giai đoạn, bệnh có biểu hiện khác nhau. Chính vì lý do này, tuyệt đối không nên bỏ qua dấu hiệu ung thư dạ dày đáng ngờ dưới đây.
  • Ung thư trực tràng giai đoạn 3 đã ở vào giai đoạn trễ, việc hóa trị ở giai đoạn này hiệu quả rất hạn chế, và không thể chữa khỏi cho bệnh nhân.
  • Bệnh ung thư đại tràng được chia làm 4 giai đoạn với những biểu hiện bệnh khác nhau và có tỷ lệ sống sót cao thấp khác nhau.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY