Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vaccine giúp phòng tiêu chảy cho trẻ

Vaccine phòng virus rota cho trẻ với lịch uống 2 hoặc 3 liều bắt đầu từ khoảng 6 tuần tuổi.

Tiêu chảy là bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ và một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tiêu chảy nặng là do virus rota gây ra. bệnh bắt đầu với những biểu hiện như sốt, ói mửa, sau đó là tiêu chảy và có nguy cơ dẫn đến Tu vong nếu trẻ không được điều trị kịp thời. nhiễm virus rota thường nặng nề hơn so với các nguyên nhân thường gặp khác gây ra tiêu chảy.

Để chủ động phòng bệnh, phụ huynh có thể cho trẻ uống vaccine theo đúng lịch khuyến cáo. tùy từng loại vaccine mà trẻ có thể uống 2 hoặc 3 liều để đạt được hiệu quả phòng bệnh và cần hoàn thành trước 24 hoặc 32 tuần tuổi. theo các bác sĩ, thời điểm "vàng" để uống vaccine này bắt đầu từ khi trẻ được 6 tuần tuổi.

Vaccine phòng rota là loại vaccine sống giảm độc lực, có thể phòng những chủng virus chiếm tỷ lệ lớn gây ra tiêu chảy ở trẻ nhỏ. loại vaccine này được bào chế dưới dạng đường uống vì thế, phụ huynh không nên cho trẻ bú hoặc ăn quá no trước khi uống để phòng nôn trớ.

Vaccine phòng virus rota có thể dùng cùng thời điểm với các vaccine đơn giá hoặc vaccine kết hợp khác như vaccine ho gà - bạch hầu - uốn ván, vaccine viêm gan b...

Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (cdc) mỹ, hầu hết các em bé uống vaccine virus rota sẽ được bảo vệ và những đứa trẻ này có thể không bị tiêu chảy do virus rota. mặc dù trẻ đã uống vaccine phòng ngừa bệnh, cha mẹ vẫn phải tiếp tục tuân thủ các biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn chín uống sôi và rửa tay đúng cách cho bé.

Ngọc An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vaccine/3-loai-vaccine-phong-tieu-chay-cho-tre-4127640.html)

Tin cùng nội dung

  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY