Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Vai trò của dinh dưỡng với người bệnh

Bên cạnh điều trị  theo phác đồ, chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp hạn chế tình trạng sốc Thu*c, giúp duy trì cân nặng...

Thạc sĩ, bác sĩ nguyễn đức minh, nguyên phó phòng quản lý khoa học viện dinh dưỡng quốc gia, tổng giám đốc nutricare cho biết, dinh dưỡng có vai trò quan trọng với cơ thể, thiếu dinh dưỡng là nguyên nhân dẫn đến cơ thể suy kiệt, tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh.  

Với bệnh nhân lao, sau điều trị thì cơ thể thường gầy, chức năng gan giảm sút, có biểu hiện thiếu máu. Với cách tiếp cận hiện đại, bác sĩ vẫn kê Thu*c điều trị kết hợp lập chế độ dinh dưỡng, hạn chế tác dụng phụ của Thu*c, giúp duy trì tình trạng cân nặng, hồng cầu, chức năng khác của cơ thể.  

Các chuyên gia Nutricare nghiên cứu về sản phẩm dinh dưỡng.

Đi cùng sự tiến bộ trong ngành dinh dưỡng y học tại việt nam, nutricare, công ty nhận danh hiệu thương hiệu quốc gia về ngành trong năm 2018 đã nghiên cứu sản phẩm dinh dưỡng.  

Các sản phẩm của nutricare phù hợp với đặc điểm của người việt nam, nghiên cứu dựa trên nền tảng khoa học dinh dưỡng của thế giới. công ty cũng đầu tư hệ thống dây chuyền đạt chuẩn quốc tế, thiết bị nhập từ tập đoàn tetra pak - thụy điển, hệ thống phòng sạch đạt chuẩn gmp, trang thiết bị hệ thống ahu cho từng khu vực. 

Công ty cho ra đời các dòng sản phả đáp ứng từng nhu cầu dinh dưỡng theo lứa tuổi, bệnh lý. trong đó có thể kể đến dòng dinh dưỡng y học leanpro.  

Nhà máy Nutricare số 2 với quy mô 11 nghìn m², công suất lên đến 44 triệu lít/năm. 

Nutricare leanpro thyro là sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ người bệnh tuyến giáp, phù hợp với người sau phẫu thuật tuyến giáp, suy giáp, sau điều trị i-ốt phóng xạ.  

Khi bị suy giáp người bệnh sẽ giảm chuyển hóa dinh dưỡng, dẫn đến tăng cân, mệt mỏi. đồng thời cơ thể dễ bị viêm nhiễm, có nguy cơ hạ canxi máu do suy cận giáp, thiếu máu do thiếu sắt, vitamin b12, axit folic. do vậy để tăng cường sức khoẻ tuyến giáp, sản phẩm nutricare leanpro thyro chú trọng bổ sung i-ốt, selen giúp điều hoà hoạt động tuyến giáp, giảm viêm với omega 3, tinh chất nano curcumin, cung cấp canxi, vitamin d3 giúp giảm nguy cơ hạ canxi máu, phòng chống loãng xương. việc bổ sung các dưỡng chất giúp rút ngắn thời gian phục hổi sức khỏe, giảm căng thẳng mệt mỏi, nâng cao thể trạng cho người bệnh. tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây. 

Sản phẩm dinh dưỡng của Nutricare. 

Nutricare leanpro thyro lid là sản phẩm chuyên biệt cho chế độ dinh dưỡng kiêng i-ốt, tiện lợi cho người bệnh tuyến giáp trong giai đoạn chuẩn bị cho i-ốt phóng xạ, giúp bổ sung dưỡng chất, hạn chế tình trạng suy yếu do kiêng khem quá mức. sản phẩm đáp ứng khuyến nghị của hiệp hội tuyến giáp mỹ về chế độ ăn kiêng i ốt cho bệnh nhân tuyến giáp. đồng thời, nutricare leanpro thyro lid cũng cung cấp hàm lượng canxi cao nhằm phòng tránh loãng xương, kết hợp với đạm quý lactium, bộ đôi mg - b6, hỗ trợ giúp giảm mệt mỏi, cải thiện chất lượng giấc ngủ. tìm hiểu thêm sản phẩm tại đây. 

Lê Nguyễn 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/vai-tro-cua-dinh-duong-voi-nguoi-benh-4042946.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY