Giảm cân hôm nay

Vào buổi sáng, bạn không nên ăn 11 loại thực phẩm này kẻo vừa tăng cân lại hại thân

Các thực phẩm ăn vào buổi sáng sẽ có tác động không nhỏ tới vóc dáng, cân nặng và cả sức khỏe của bạn. Dưới đây là những món bạn tốt nhất để tránh ăn vào buổi sáng để vừa khỏe mạnh lại giúp giữ dáng.

Bánh ngọt

Nhiều người vẫn có thói quen dùng các loại bánh ngọt làm bữa ăn sáng mà không hề biết điều này hoàn toàn không có lợi cho cơ thể. Những thức ăn như bánh nướng xốp, bánh bột mì, bánh nướng,… thậm chí là bánh trái cây đều không hợp lý cho dạ dày vào bữa sáng.

Một chiếc bánh ngọt là sự tổng hợp của bột mì, trứng, sữa, bơ và đa số là sữa. Bột mì là dạng hydratcarbon đơn giản, nhanh chóng suy giảm và cũng gây ra tình trạng vô hiệu hóa lượng insulin trong cơ thể.

Ngoài ra, chúng còn chứa một lượng calo khổng lồ hơn kích cỡ của nó rất nhiều, khoảng 680 kilo calo và 40 gr chất béo.

Bánh mì trắng

Theo các chuyên gia, bánh mì trắng không nên dùng cho bữa sáng. Bởi đây là thực phẩm khi được nướng ở nhiệt độ cao nhiều lần sẽ làm sản sinh ra chất gây ung thư.

Bánh mì phết mứt

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên hạn chế tiêu thụ đồ ngọt trong bữa ăn sáng. Chính vì vậy, bạn không nên ăn mứt cùng với bánh mì bởi chúng chứa nhiều đường gây khó tiêu.

Ngũ cốc ăn sáng

Ngũ cốc rất tốt cho cơ thể do nó rất giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, sắt và protein. Nhưng nên ăn với lượng vừa phải, không ăn quá nhiều để tránh những tác động không mong muốn như đầy bụng, khó tiêu. Mặc dù rất tiện lợi nhưng các loại ngũ cốc ăn sáng lại chứa một lượng đường rất lớn mà sau này có thể trở thành mỡ bụng.

Trái cây

Ăn bữa sáng chỉ bằng trái cây - một thói quen thường gặp ở các bạn nữ, đặc biệt là những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, biện pháp này lại không được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích chút nào.

Lý do là vì trái cây chứa ít protein và calo nên không thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để tạo ra năng lượng và duy trì sự trao đổi chất bình thường của cơ thể. Vì vậy bạn sẽ vẫn trong trạng thái lờ đờ, học tập và làm việc kém hiệu quả vì thiếu chất.

Ngoài ra, các loại trái cây như hồng vàng, cà chua, chuối,… cũng không thích hợp để ăn khi đói. Nồng độ enzyme cao trong chúng có thể khiến bạn rối loạn dịch vị và dẫn đến chứng đau bao tử.

Gạo trắng

Gạo trắng chứa nhiều carbs. Theo các nghiên cứu, sử dụng quá nhiều cơm cho bữa sáng sẽ gây ra vấn đề tiêu hóa vì nó có nhiều tinh bột và không có chất xơ thô.

Sữa chua ít béo

Sữa chua tách béo đã trở thành một lựa chọn tiện lợi cho bữa sáng. Tuy nhiên, nó thường chứa nhiều đường để tăng hương vị và ít protein.

Nước ép

Trong hầu hết nước ép chứa lượng đường cao nhưng lại ít chất xơ và Protein. Khi chỉ uống mỗi nước ép vào buổi sáng, bạn có thể bị sụt giảm huyết áp, thiếu năng lượng cần thiết cho một buổi sáng làm việc. Chính vì thế, bạn nên sử dụng nước ép kèm với ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua hoặc trứng.

Sữa

Thật khó tin nhưng theo các nhà khoa học, bạn không nên uống sữa vào buổi sáng trước bữa ăn. Vì việc làm này sẽ kích thích sản xuất axit trong dạ dày gây ợ nóng và mụn trứng cá.

Thịt xông khói

Nhiều người vẫn thường bổ sung thịt xông khói vào bữa ăn hằng ngày để tăng thêm dinh dưỡng và phong phú cho bữa ăn. Tuy nhiên, thịt xông khói chứa rất nhiều chất béo khiến cơ thể no lâu, gây tức bụng và khó khăn trong việc di chuyển.

Xúc xích

Theo các chuyên gia, xúc xích có chứa nhiều chất béo, muối, phụ gia, hương vị và các chất bảo quản gây kích ứng dạ dày, làm tăng nguy cơ ung thư nếu như ăn thường xuyên vào buổi sáng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/vao-buoi-sang-ban-khong-nen-an-11-loai-thuc-pham-nay-keo-vua-tang-can-lai-hai-than-28877/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY