Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Vào mùa đông nếu mẹ cho trẻ ăn 7 loại quả này thì con sẽ luôn khỏe mạnh và không bao giờ ốm vặt

Giai đoạn thời tiết chuyển mùa, các bác sĩ khuyên cha mẹ nên tăng cường cho bé ăn những loại quả sau để giúp tăng sức đề kháng, trẻ ngày càng nhanh nhẹn, khỏe mạnh.

Dưới đây là 7 loại trái cây ăn trong

1. Quả lê

Các nhà khoa học và thầy Thu*c gọi lê là "bác sĩ đa khoa", là vì một kết quả nghiên cứu: những người ăn nhiều lê có nguy cơ bị cảm lạnh thấp hơn nhiều so với những người ăn ít hoặc không ăn lê.

Đầu thu, mẹ cứ cho con ăn 8 loại quả này, con khỏe mạnh, không ốm vặt - Ảnh 1.

Quả lê được gọi là "bác sĩ đa khoa" bởi tác dụng của nó rất tốt đối với sức khỏe (Ảnh minh họa).

Ngoài ra, lượng nước dồi dào trong lê có thể làm dịu chứng khô da, thanh nhiệt và giải độc, thúc đẩy cơ thể tiết dịch và dưỡng ẩm cho da, thông tim và giảm hỏa. Đây là một lý do chính khiến hầu hết các bà mẹ muốn con mình ăn lê suốt cả năm.

Ngoài ra, trang web của msn cũng chỉ ra: chế độ ăn giàu chất xơ trong lê có thể giúp mọi người giảm mức cholesterol và giúp giảm cân. vì vậy, ăn lê thường xuyên vào

    Ăn lê như thế nào?

    Ăn sống giúp giải nhiệt: Do lê có tính lạnh nên lê có tác dụng thanh nhiệt, giảm hỏa khi ăn sống hoặc khi ép lấy nước, đồng thời có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng như ho khan, khát nước.

    Ăn chín, làm ẩm phổi: Hầm lê thành súp, hoặc hấp cách thủy có tác dụng làm ẩm phổi, giảm ho.

    2. Quả nho

    Nhiều trẻ em rất dễ buồn ngủ vào mùa thu đông, trong nho có đường gluco, axit hữu cơ, axit amin, vitamin, ... có thể kích thích thần kinh não bộ, khiến trẻ hưng phấn, từ đó giải tỏa cơn buồn ngủ và mệt mỏi. ăn nho không dễ tăng cân, mỗi ngày các mẹ nên

    Ăn nho như thế nào?

    Ăn sống: Rửa sạch nho, cho vào nước có bột năng, ngâm vài phút, loại bỏ sương muối trên nho, sau đó rửa sạch với nước.

    Nước ép nho: Toàn bộ nho được cho vào máy ép trái cây. Chất resveratrol trong vỏ nho và proanthocyanidins trong hạt nho không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn cải thiện khả năng miễn dịch và thậm chí ngăn ngừa ung thư.

    3. Quả chuối

    Đầu thu, mẹ cứ cho con ăn 8 loại quả này, con khỏe mạnh, không ốm vặt - Ảnh 2.

    Chuối được gọi là "trái cây của trí tuệ" nhờ chuối có chứa phốt pho - "muối của trí tuệ" (Ảnh minh họa).

    Chuối được gọi là "trái cây của trí tuệ". Với thành phần giàu protein và vitamin nên nó trở thành loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài ra, chuối cũng chứa axit pantothenic "hormone hạnh phúc" của cơ thể con người, có thể giúp trẻ vui vẻ.

    Ăn chuối như thế nào?

    Ăn sống: Trung bình mỗi quả chuối chứa 89 calo, vì vậy, các bé hay đói vào buổi trưa có thể chọn cách ăn chuối để giải tỏa cơn đói và bổ sung năng lượng kịp thời.

    Sữa chuối: nửa quả chuối + một chai sữa nguyên chất, cho vào máy xay sinh tố, xay khoảng 1 phút. Trẻ đã có cốc sinh tố chuối rất bổ dưỡng.

    4. Quả kiwi

    Trong quả kiwi ngoài chứa các vitamin c, a, e, kali, magie thường thấy trong trái cây còn có các chất dinh dưỡng quý hiếm: axit folic, caroten, canxi, progesterone, axit amin,… kiên trì ăn một trái kiwi mỗi ngày để giúp bổ sung nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của trẻ và thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển

    Ăn kiwi như thế nào?

    Ăn sống: Phải mất vài ngày để trái kiwi chín, bạn có thể đặt trái kiwi và chuối lại với nhau và bọc kín. Chuối sẽ thải ra chất làm chín tự nhiên "ethylene", có thể thúc đẩy trái kiwi trở nên mềm và ngọt.

    Nước ép: Trái kiwi có thể được ép với nhiều loại trái cây khác nhau, táo, lê, nho,… đều rất ngon và tốt cho sức khỏe.

    5. Quả quất

    Đầu thu, mẹ cứ cho con ăn 8 loại quả này, con khỏe mạnh, không ốm vặt - Ảnh 3.

    Vào

    Ăn quất như thế nào?

    Ăn sống: Lột bỏ vỏ và ăn, lưu ý không ăn quá 3 miếng một ngày.

    Nấu chín: Vắt quất vào cốc nước ấm, thêm mật ong có thể làm dịu cơn đau họng, ho và các triệu chứng khác của trẻ.

    6. Quả chanh

    Chanh rất giàu vitamin c, vitamin c có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người và ngăn ngừa cảm lạnh, là

    Ăn chanh như thế nào?

    Nước chanh: Một ly nước chanh trước bữa ăn có thể giúp trẻ ngon miệng; một ly nước chanh sau bữa ăn có thể giúp tiêu hóa.

    Chanh mật ong: Chanh cắt lát cho vào một chai sạch, cứ một lát chanh múc một thìa mật ong, cứ làm thứ tự đến khi đầy chai, sau đó đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 2 ngày, trộn đều chanh và mật ong, mỗi lần sử dụng cho thêm lượng vừa đủ nước sôi để nguội pha lẫn và uống.

    7. Quả táo

    Đầu thu, mẹ cứ cho con ăn 8 loại quả này, con khỏe mạnh, không ốm vặt - Ảnh 4.

    Táo có vai trò bảo vệ răng miệng (Ảnh minh họa).

    Táo rất giàu kẽm, kẽm có thể thúc đẩy tăng trưởng và phát triển, đồng thời cũng là nguyên tố không thể thiếu cấu thành nên axit nucleic và protein liên quan đến trí nhớ, do đó, ăn nhiều táo có thể tăng cường trí nhớ và tăng cường trí não. Ngoài ra, ăn táo còn có thể ngăn ngừa sâu răng và viêm nha chu. Theo nghiên cứu, nếu ăn một quả táo trong vòng 15 phút, các axit hữu cơ và trái cây trong nó có thể tiêu diệt vi khuẩn trong miệng, điều này có vai trò bảo vệ răng.

    Ăn táo như thế nào?

    Ăn sống: Chú ý không ăn lõi táo bởi nó chứa một lượng nhỏ axit hydrocyanic, nếu trẻ thường xuyên gặm lõi táo có thể bị chóng mặt.

    Hấp: Hấp táo có thể giúp giảm tiêu chảy và giải độc, cắt nhỏ cả vỏ rồi cho vào bát hấp trong 5 phút.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vao-mua-dong-neu-me-cho-tre-an-7-loai-qua-nay-thi-con-se-luon-khoe-manh-va-khong-bao-gio-om-vat-2020082721233853.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...