Trong tháng 3, Apple đã giao 2,5 triệu chiếc iPhone đến tay khách hàng, hồi phục nhẹ sau một trong những tháng tồi tệ nhất ở nước này.
Tháng 2, Apple đã bán được ít hơn 500.000 chiếc iPhone trong bối cảnh hạn chế về du lịch và vận chuyển, khiến doanh số iPhone sụt giảm gần 60%.
Các công ty điện thoại di động nói chung đang hy vọng sẽ thấy nhu cầu phục hồi ở Trung Quốc, nơi những hạn chế về di chuyển gần đây đã được nới lỏng. Nhiều hãng đang tìm cách tăng doanh số bán hàng trong nước, như 1 cách để giảm bớt sự suy giảm ở thị trường nước ngoài.
Trong khi đó, nhiều đại lý bên thứ ba của Apple tại Trung Quốc đã giảm giá cho dòng sản phẩm iPhone 11 nhằm kích cầu trong thời gian niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng thấp hơn bình thường.
Các đại lý Trung Quốc đã giảm giá tương tự cho các mẫu iPhone XS và iPhone XR ra mắt đầu năm 2019, ngay sau khi Apple hạ thấp triển vọng doanh thu trong quý đầu tiên của năm tài chính 2019 do số lượt nâng cấp iPhone ít hơn so với dự đoán.
Chủ đề liên quan:
apple Covid 19 doanh số bán hàng Doanh số iPhone iphone thị trường thị trường trung quốc tình hình kinh doanh triển vọng trung quốc