Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Vì sao du lịch golf gia tăng sức hút bất chấp đại dịch?

Năm 2020 chứng kiến sự lên ngôi của golf trước tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp. Golf không còn giới hạn chỉ là cuộc chơi thuần tuý của các doanh nhân hay giới golfer như ngày xưa.

Dạo một vòng quanh mạng xã hội từ 2020 đến nay, có thể thấy hiện tượng "nhà nhà chơi golf, người người chơi golf", bắt đầu từ những cái tên như Á hậu Huyền My, Á hậu Tường San, MC Thu Hoài, MC Mai Ngọc, diễn viên Phanh Lee…cho đến nhiều tên tuổi nổi tiếng khác.

Ở phạm vi quốc tế, thái lan mới đây đã đón nhóm du khách đầu tiên đến từ hàn quốc theo chương trình "cách ly sân golf". sau các xét nghiệm y tế cần thiết, các du khách có thể thoải mái chơi golf tại khu nghỉ dưỡng và hiện thái lan đã có 6 sân golf đầu tiên tham gia chương trình này, với hy vọng mỗi khách du lịch sẽ tạo ra doanh thu ít nhất 100.000 baht (tương đương hơn 3 nghìn usd).

Đây là một trong nhiều minh chứng cho thấy môn thể thao này có thể là một trong những lời giải cho sự phục hồi của ngành du lịch cả nội địa và quốc tế trong thời gian tới.

Vì sao du lịch golf gia tăng sức hút bất chấp đại dịch? - Ảnh 1.

Golf đang trở thành môn thể thao được nhiều người nổi tiếng ưu ái lựa chọn (Ảnh: MC Thu Hoài)

Ba ưu điểm vàng của golf

Ngoài sức hấp dẫn nội tại, sự gia tăng về nhu cầu chơi golf còn được lý giải bởi môn thể thao này có những đặc thù "đo ni đóng giày" cho các khuyến cáo về an toàn và giãn cách hiện nay.

Trước tiên, đây là một trong những môn thể thao hiếm có không đòi hỏi nhiều sự tiếp xúc gần giữa các người chơi, giúp duy trì khoảng cách an toàn trên sân đấu. Trên một sân golf rộng đến hàng chục thậm chí hàng trăm ha, mỗi flight cũng chỉ giới hạn với 4 golfer, khiến cho khoảng cách giữa những người tham gia có thể lên đến hàng chục mét.

Trong golf cũng không có các thiết bị và dụng cụ thi đấu được sử dụng chung bởi nhiều người chơi. Mỗi golfer đều tự trang bị các dụng cụ riêng gồm bộ gậy, bóng golf, que đỡ bóng (tee)…

Thứ hai, golf đòi hỏi sự tập trung và chuẩn xác trong từng cú đánh, do vậy sự giao lưu trên sân cũng vô cùng chừng mực. Ngay cả caddie, người tiếp xúc gần nhất với mỗi golfer cũng không tương tác quá nhiều ngoại trừ việc mang gậy, túi theo người chơi và đưa ra lời khuyên cho họ khi cần thiết. Hơn nữa, mỗi caddie chỉ hỗ trợ cho một người chơi duy nhất.

"Quan trọng hơn, các sân golf hàng đầu thường được kiến tạo tại những địa điểm đẹp, đặc biệt là những vùng ven biển có không gian thiên nhiên rộng lớn, không khí khoáng đạt và tràn đầy ánh nắng", đại diện FLC Biscom - đơn vị quản lý các sân golf thuộc các quần thể nghỉ dưỡng FLC cho hay. Ví dụ FLC Golf Links Quy Nhơn được xây dựng trên bãi biển Nhơn Lý tuyệt đẹp, còn FLC Golf Club Ha Long nằm trên triền đồi bên vịnh biển với tầm nhìn view trọn khung cảnh kỳ vĩ của vịnh Hạ Long. Những thương hiệu khác về sân golf như Laguna Lang Co Golf Club, The Bluffs Ho Tram Strip, KN Cam Ranh Golf Links…cũng sở hữu những khung cảnh ngoạn mục tương tự.

Theo nhiều chuyên gia y tế, việc vận động ngoài trời dưới ánh nắng và tận hưởng không khí trong lành chính là liều Thu*c tuyệt vời cho hệ miễn dịch ở thời điểm dịch bệnh.

Và do đó, dự kiến sẽ ngày càng có nhiều người Việt kết hợp chơi golf trong các chuyến đi nghỉ dưỡng để tái tạo năng lượng thể chất lẫn tinh thần.

Vì sao du lịch golf gia tăng sức hút bất chấp đại dịch? - Ảnh 2.

Huyền thoại Greg Norman trải nghiệm tại sân FLC Golf Club Halong

Xu hướng dài hạn

Thị trường hiện tại đang chứng kiến sự ra mắt nhộn nhịp của nhiều sản phẩm du lịch kết hợp giữa golf và nghỉ dưỡng.

Ví dụ combo nghỉ dưỡng – chơi golf từ 1,688 triệu đồng tại hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế của FLC (đã bao gồm 1 đêm nghỉ cùng 1 vòng golf 18 hố đã bao gồm phí sân và 1 số loại phí khác). Khách muốn lưu trú dài hơn có thể chọn gói combo từ 3,7 triệu đồng với 2 đêm nghỉ, vé bay khứ hồi và chơi golf không giới hạn cũng trên hệ thống sân này. Hoặc combo Stay & Play của Sam Tuyen Lam Golf & Resorts (Đà Lạt) với 2 đêm nghỉ, 1 vòng golf 18 hố với chi phí trên 3 triệu đồng…

Xét về tiềm năng dài hạn, du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chơi golf hoàn toàn có thể trở thành một kho báu của du lịch việt, trong bối cảnh việt nam đang là quốc gia tăng trưởng hàng đầu thế giới về thị trường golf, theo forbes.

Với khí hậu nhiệt đới nắng ấm quanh năm, đường bờ biển dài với các bãi biển đẹp, có nhiều vịnh và đồi núi hùng vĩ, cảnh quan đa dạng, hệ sinh thái phong phú..., việt nam được coi là nơi lý tưởng, có thể đáp ứng được các tiêu chí khắt khe về phát triển du lịch golf cũng như phục vụ đối tượng khách là các golfer có mức chi tiêu cao.

Các sân golf hàng đầu của Việt Nam đến từ những thương hiệu lớn như FLC, BRG, Vinpearl Golf… hoàn toàn cạnh tranh được với các sân golf tốt nhất của các nước láng giềng bởi sự đa dạng về địa hình, môi trường, khí hậu, cảnh quan thiên nhiên và văn hóa bản địa.

Năm 2021, việt nam dự kiến sẽ trở thành điểm đến an toàn lý tưởng nhờ những nỗ lực phòng chống dịch hiệu quả gây bất ngờ cho cả thế giới. hàng triệu golfer cũng như du khách toàn cầu đang sẵn lòng dịch chuyển tới những khu vực đầy hấp dẫn như việt nam và ngành du lịch golf cần nắm bắt những yếu tố thiên thời, địa lợi nhân hoà này để thực sự tăng tốc trong thời gian tới.

Ánh Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/vi-sao-du-lich-golf-gia-tang-suc-hut-bat-chap-dai-dich-20210302155722622.chn)
Từ khóa: du lịch

Chủ đề liên quan:

du lịch

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY