Kinh tế xã hội hôm nay

Vì sao sáng nay bầu trời TP.HCM trắng đục, khắp nơi mù mịt?

Sáng 3.11, nhiều quận trung tâm ở khu vực TP.HCM chứng kiến bầu trời một màu trắng đục, mù mịt, tầm nhìn xa giảm. Chuyên gia thời tiết cho biết, thời tiết từ tầng thấp đến tầng cao đều bình thường, vậy thì vì sao?

Từ 6 giờ sáng, khu vực Q.Bình Thạnh (

Vì sao sáng nay bầu trời TP.HCM trắng đục, khắp nơi mù mịt? - ảnh 1

Tầm nhìn xa bị giảm vì khắp nơi mù mịt

Ảnh: Vũ Phượng

Anh Nguyễn Chí Mạnh (ngụ Q.Bình Thạnh) cho biết, thông thường trên đường đi làm, đến cầu Hoàng Hoa Thám (Q.Phú Nhuận nối sang Q.1) anh sẽ thấy tòa nhà Landmark81 nhưng hôm nay thì chỉ thấy màn sương mờ đục, các tòa nhà cao tầng gần đó chỉ thấy được mờ mờ trong sương.

Ông lê đình quyết, phó trưởng phòng dự báo, đài khí tượng thủy văn khu vực nam bộ cho biết, hiện thời tiết ở tầng thấp, tầng cao tại tp.hcm đều vẫn bình thường, độ ẩm không khí chỉ cao hơn bình thường một chút.

Vì sao sáng nay bầu trời TP.HCM trắng đục, khắp nơi mù mịt? - ảnh 2

Hiện tượng này đã diễn ra 2 ngày nay nhưng hôm nay mù mịt hơn nhiều so với ngày hôm qua

Ảnh: Vũ Phượng

Vào lúc 7 giờ 58 phút, nhiệt độ tại TP.HCM là 26.7oC, độ ẩm 83.2%. Sáng nay mây kín hết trời, không nhìn thấy mặt trời. Những ngày qua, thời tiết ở TP.HCM khá tốt, mưa ít, tiết trời mát mẻ, dễ chịu.

Hôm nay, tp.hcm mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, có nơi mưa vừa. trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. gió đông bắc cấp 2-3.

Ông quyết nhận định, có thể vừa rồi ở miền trung mưa nhiều nên không khí lạnh khuếch tán sâu xuống khiến người dân nhìn thấy xung quanh như có một lớp sương mù che phủ. nhưng đây không phải là nguyên nhân duy nhất mà có thể còn các yếu tố khác.

Dự báo 2-3 ngày tới, thời tiết tại TP.HCM vẫn tốt, ít mưa, vì không khí lạnh xuống và gió vẫn di chuyển ở hướng Đông Bắc. Nhưng khi

Vì sao sáng nay bầu trời TP.HCM trắng đục, khắp nơi mù mịt? - ảnh 3

Khắp nơi mù mịt trong lớp sương mờ đục

Ảnh: Vũ Phượng

Theo ứng dụng đo chất lượng không khí AirVisual, sáng nay

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/vi-sao-sang-nay-bau-troi-tphcm-trang-duc-khap-noi-mu-mit-1299918.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY