Giảm cân hôm nay

Vì sao tập thể dục tốt hơn ăn kiêng?

Ăn kiêng là phương pháp giảm cân phổ biến nhất, nhưng nó lại là nguyên nhân khiến cơ thể bạn trở nên yếu đuối, thiếu sức sống và thiếu các dưỡng chất cần thiết nên cũng là cách giảm cân nguy hiểm nhất.

Thay vì khổ sở ăn kiêng để giảm cân, bạn hãy tập thể dục và ăn uống thật thoải mái.

Trong khi giảm cân bằng việc ăn kiêng khiến bạn phải khổ sở thì việc tập thể dục, vận động cơ thể lại đồng thời mang đến nhiều lợi ích hơn.

Hãy tham khảo các lợi ích sau đây của việc giảm cân bằng cách tập thể dục nhé.

1. Thoải mái ăn những thứ mình thích

Lý do mà các chị em phụ nữ thích tập thể dục hơn ăn kiêng là vì họ có thể ăn những thứ mình thích mà không phải lo lắng về vấn đề cân nặng. Vì họ đã có chế độ tập luyện phù hợp và đều đặn.

2. Đốt cháy calo

Có nhiều cách để giảm lượng calo, vậy tại sao bạn phải nhịn đói và không được ăn những món mình thích. Tập thể dục là một lựa chọn tốt để giúp cơ thể đốt cháy calo mà bạn vẫn luôn khỏe mạnh.

3. Nuôi dưỡng cơ thể

Ăn kiêng khiến cơ thể của bạn thiếu một số chất dinh dưỡng nhất định, không đủ để nuôi dưỡng cơ thể. Nhưng khi luyện tập điều độ, bạn có thể nuôi dưỡng cơ thể mình tốt nhất với đầy đủ chất.

4. Cơ thể săn chắc

Với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn có thể giảm cân nhưng cơ thể sẽ trở nên thiếu sức sống hơn rất nhiều. Còn tập thể dục, bạn không chỉ giảm cân mà còn có được một thân hình săn chắc, hấp dẫn hơn.

5. Cải thiện sức mạnh

Tập thể dục giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, đồng thời cải thiện sức mạnh của bạn, giúp bạn dẻo dai, xương khớp chắc khỏe và tư duy trong công việc cũng tốt hơn rất nhiều.

6. Tự tin

Không thể phủ nhận việc vận động cơ thể giúp bạn cảm thấy tự tin, năng động và thân hình trở nên quyến rũ hơn. Chắc chắn bạn sẽ tự tin về vóc dáng của mình hơn so với những người ăn kiêng.

Hằng Ni

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/vi-sao-tap-the-duc-tot-hon-an-kieng-19730/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY