Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Vì sao xương hàm bị lệch và có tiếng kêu?

Gần đây xương hàm phải của em bị lệch sang phải và cứng. Em còn nghe xương hàm bên phải có tiếng kêu. Em bị gì, có nặng không Mangyte?

Chào AloBacsi,

Gần đây xương hàm phải của em bị lệch sang bên phải và cứng, em có thể chỉnh về trạng thái ban ̣đầu và không đau. Em còn nghe xương hàm bên phải có tiếng kêu. Em rất lo không biết mình có bị gì nặng không?

(Trọng Tính – Long An)

Ảnh minh họa

Bạn Tính thân mến,

Bạn đang bị rối loạn chức năng khớp thái dương hàm là khớpnối hàm dưới và nền sọ. Hiện tượng lệch, cứng nhưng có thể tự chỉnh được mà bạnmô tả chính là lúc đó khớp bị trật nhưng còn có thể hồi phục.

Bạn nên đi khám sớm vì đến giai đoạn này đã là tương đốinặng. Nếu cứ để vậy thì sẽ dẫn đến trật khớp không hồi phục, phải đi nắn chỉnhkhớp lại mỗi lần trật khớp.

Hiện nay bệnh này chỉ có thể chữa trị tại 1 số địa chỉ nhưBV Răng Hàm Mặt và khoa Răng Hàm Mặt Đại Học Y Dược hoặc Đại Học RăngHàm Mặt.

Thân chào bạn,

BS Đoàn Khánh Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-xuong-ham-bi-lech-va-co-tieng-keu-n109369.html)

Tin cùng nội dung

  • Người bệnh đôi khi vì e ngại, không dám nói sự thật với thầy Thuốc nhưng trong thực tế: gần như Thuốc nào cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng T*nh d*c với các mức độ khác nhau.
  • Thuốc chứa domperidon là Thuốc điều trị triệu chứng nôn và buồn nôn. Mới đây, Cục Quản lý Dược Bộ Y tế đã có Công văn số 9234/QLD-ÐK về việc cập nhật thông tin dược...
  • Arginin (ở dạng L-arginin) là một axít amin tham gia vào quá trình tạo ra urê ở gan, điều hòa nồng độ amoniac trong cơ thể nên có chức năng giải độc gan.
  • Ngoài tác dụng giảm đau, hạ sốt, aspirin còn có tác dụng như Thu*c chống viêm và làm loãng máu.Nhiều tác dụng là thế, nhưng aspirin có những tác dụng không mong muốn đáng ngại.
  • Nam thanh niên có thói quen thủ dâm lâu ngày thì trong sinh hoạt vợ chồng sau này sẽ có cảm giác mức độ cương cứng không như trước, tinh thần trong sinh hoạt T*nh d*c cũng không thoải mải, thậm chí còn xuất hiện hiện tượng liệt dương, xuất tinh sớm.
  • Bệnh nam khoa chẳng phải là bệnh hệ tiết niệu, càng không phải bệnh T*nh d*c. Dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong phòng và điều trị bệnh này.
  • Rau câu có vị mát, có tác dụng giải nhiệt. Đây cũng là vị Thu*c tốt cho đường tiêu hóa.
  • Dinh dưỡng trong mì tôm chủ yếu là cung cấp bột và đạm thực vật. Nếu ăn mì thường xuyên sẽ mất cân bằng dinh dưỡng gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.
  • Bác sỹ sẽ lấy xương sườn hoặc xương mắt cẳng chân của người bệnh cấy vào hàm, sau đó nối các mạch máu, dây thần kinh và phục hồi chỗ tàn phế.
  • Viêm khớp thái dương hàm là một bệnh khá phổ biến, bệnh có thể gặp ở cả trẻ em. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền hà trong ăn...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY