Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Video Công khai giá Thuốc, trang thiết bị y tế: Thanh bảo kiếm chữa lành mọi vết thương

Với việc chính thức khai trương Cổng công khai y tế với việc niêm yết giá 60.000 loại Thuốc, tất cả trang thiết bị y tế, 28.000 loại thực phẩm chức năng được đánh giá là bước tiến lớn về cải cách thủ tục hành chính, chấm dứt tình trạng người bệnh mù mờ về chi phí khám chữa bệnh.

Việc công khai này đồng thời còn là “thanh bảo kiếm” chữa lành các vết thương như tinh thần tổng bí thư, chủ tịch nước nguyễn phú trọng chỉ đạo.

"cổng công khai y tế (https://congkhaiyte.moh.gov.vn) sẽ là kênh chính thống của bộ y tế để người dân và doanh nghiệp tra cứu các thông tin về giá Thuốc, giá trang thiết bị y tế, giá vật tư y tế, giá sinh phẩm chẩn đoán, giá khám chữa bệnh, giá niêm yết, giá đấu thầu, thông tin về các sản phẩm đang lưu hành hoặc đã được thu hồi, kết quả xử lý thủ tục hành chính, những vi phạm trong quảng cáo… thông qua cổng công khai y tế người dân thực hiện quyền được biết và giám sát các dịch vụ mà ngành y tế cung cấp..." - bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long nhấn mạnh tại lễ khai trương.



Chia sẻ với báo chí bên lề lễ khai trương, ông vũ tấn cường - cục trưởng cục quản lý dược, bộ y tế cho biết: việc công khai trong ngành y tế nói chung, đặc biệt trong lĩnh vực dược rất có ý nghĩa, khi đó người dân sẽ tham gia giám sát vào chuỗi kinh doanh, các doanh nghiệp cũng có trách nhiệm hơn đối với việc xác định cơ cấu giá của mình.

"chúng tôi nỗ lực trong thời gian ngắn nhất công khai toàn bộ giá cả. về chế tài xử lý thì cũng đã được đưa vào nghị định 117, sẽ xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm... chúng tôi hi vọng ngành dược sẽ có bước tiến mới trong thời gian sắp tới, cung ứng dịch vụ tốt hơn cho người dân..." - cục trưởng vũ tấn cường cho hay.

Ông nguyễn minh tuấn, vụ trưởng vụ trang thiết bị và công trình y tế, bộ y tế chia sẻ: "việc công khai, tra cứu thông minh sẽ đưa thị trường về đúng giá trị thực, đúng nơi, đúng lúc đúng hàng, đúng chất lượng..."

Về phía bệnh viện, theo pgs.ts nguyễn văn thường - giám đốc bệnh viện da liễu trung ương, người bệnh sử dụng bất cứ dịch vụ y tế nào, dù là được quỹ bhyt chi trả hay tự chi tiền túi, cũng phải biết giá dịch vụ cũng như giá Thuốc mà họ sử dụng là bao nhiêu. điều này không chỉ minh bạch thông tin về giá dịch vụ y tế mà còn hạn chế được những thắc mắc của người bệnh và người nhà trong quá trình khám chữa bệnh.

"ở các nước phát triển, minh bạch giá Thuốc đã được triển khai từ rất lâu rồi. ở việt nam, với hệ thống công khai giá này, người dân được quyền lựa chọn, so sánh giá Thuốc, thiết bị y tế... từ nguồn chính thống của bộ y tế. tôi cho rằng đây là sự kỳ vọng, mong muốn của đông đảo người dân" - pgs. thường nhận định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/video-cong-khai-gia-thuoc-trang-thiet-bi-y-te-thanh-bao-kiem-chua-lanh-moi-vet-thuong-n183112.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY