Chẩn đoán và điều trị bệnh da và phần phụ hôm nay

Viêm da dạng herpes: chẩn đoán và điều trị

Bệnh nhân có viêm ruột nhạy cảm với gluten, nhưng đôi với phần lớn bệnh nhân không có biểu hiện lâm sàng.

Viêm da dạng herpes là một bệnh ít gặp, biểu hiện lâm sàng là những sẩn, mụn nước, sẩn - mụn nước, ngứa khu trú chủ yếu ở khủyu tay, đầu gối, mông, gáy và trên đầu. Bệnh có tỷ lệ xuất hiện cao nhất ở vùng Scandinavia và bệnh kết hợp với sự chuyển ghép các antigen HLA - B8, HLA - DR3, - DQw2. Chẩn đoán bệnh được dựa vào kính hiển vi, biểu hiện là sự có mặt của các bạch cầu đa nhân trung tính ở các đỉnh của nhú trung bì, đôi khi có sự xâm nhập nhẹ của các bạch cầu ái toan và lympho bào quanh các huyết quản. Miễn dịch huỳnh quang trực tiếp cho thấy sự lắng đọng dạng hạt của IgA ở các nhú trung bì và đôi khi cả bổ thể C3, chúng ta cần chẩn đoán phân biệt sự lắng đọng này với sự lắng đọng của IgA thành dải ở màng đáy trong bệnh viêm da có bọng nước do lắng đọng IgA thành dải, đây là một bệnh không có liên quan với bệnh viêm da dạng herpes. Kháng thể kháng mô sợi cơ lưu hành trong máu có thể có ở tất cả các trường hợp, nhưng xét nghiệm này có thể chưa được sử dụng rộng rãi. Bệnh nhân có viêm ruột nhạy cảm với gluten, nhưng đôi với phần lớn bệnh nhân không có biểu hiện lâm sàng. Tuy nhiên, nếu ăn gluten sẽ đóng một vai trò làm các thương tổn da nặng lên và ăn kiêng kéo dài một cách tuyệt đối sẽ làm giảm được liều dapson cần thiết để kiểm soát bệnh và cũng có thể hạn chế được việc sử dụng Thu*c điều trị. Mặc dù việc ăn kiêng gluten dính là hết sức khó khăn, nhưng ngày nay có thể có nhiều loại thức ăn không có gluten thay thế đã làm cho việc tuân thủ kiêng khem dễ dàng hơn. Một số bệnh nhân có thể tiến triển thành u lympho ở đường tiêu hóa, nhưng điều này thường gặp ở bệnh nhân có viêm ruột hơn là ở bệnh nhân có thương tổn ở da.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/chandoanbenhda/viem-da-dang-herpes-chan-doan-va-dieu-tri/)

Tin cùng nội dung

  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Herpes là tên của một nhóm virus gây ra các mụn nước (mụn rộp) đau và loét. Herpes được chia thành nhiều loại là Herpes Simplex (HSV) trong đó HSV týp 1 gây bệnh ở da, niêm mạc vùng trên của cơ thể như quanh miệng, mắt và HSV týp 2 gây bệnh vùng bộ phận Sinh d*c
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY