Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Viêm nha chu có liên quan đến tăng huyết áp

Ở những người khỏe mạnh, viêm nha chu có liên quan đến huyết áp tâm thu cao hơn. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho biết.

Tiến sĩ eva munoz aguilera, đại học college london và các đồng nghiệp đã thực hiện một nghiên cứu bao gồm 250 trường hợp bị viêm nha chu và 250 trường hợp không bị viêm nha chu (nhóm chứng) để xem xét mối tương quan giữa viêm nha chu và huyết áp động mạch trung bình ở những người khỏe mạnh.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng so với nhóm chứng, những người bị viêm nha chu có huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương trung bình cao hơn 3,36 và 2,16 mm hg tương ứng.

Theo các nhà khoa học, nha sĩ nên thông báo cho bệnh nhân của họ về mối liên hệ tiềm ẩn và nguy cơ phát triển của bệnh tăng huyết áp. Ngoài việc đưa ra lời khuyên về vệ sinh và điều trị nha khoa tốt, các nha sĩ nên khuyên bệnh nhân đi kiểm tra huyết áp. Việc kết hợp này sẽ giúp phát hiện, điều trị cả hai tình trạng để cải thiện sức khỏe răng miệng và giảm gánh nặng của tăng huyết áp và các biến chứng của tăng huyết áp.

Bích Ngọc

(Theo Drugs 3/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/viem-nha-chu-co-lien-quan-den-tang-huyet-ap-n189074.html)
Từ khóa: viêm nha chu

Chủ đề liên quan:

viêm nha chu

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viêm nướu răng, viêm nha chu là những bệnh tại miệng.
  • Viêm nha chu là một loại bệnh phổ biến trong các bệnh về răng miệng.
  • Hôi miệng là mùi hôi từ hơi thở do nhiều nguyên nhân gây ra. Do khoang miệng có bệnh như sâu răng, viêm nha chu...
  • Tôi bị viêm nha chu, đi khám được bác sĩ cho dùng Thuốc rodogyl. Khi dùng tôi thấy khi đi tiểu, nước tiểu có màu nâu đỏ và đi phân lỏng.
  • Hạt hẹ còn gọi cửu tử. Theo Đông y, cửu tử vị cay tính ôn; vào can thận. Có tác dụng bổ thận tráng dương, ích tinh.
  • Theo y học cổ truyền, phù chân có nhiều nguyên nhân, có khi do ngoại tà thủy thấp xâm nhiễm, có khi do nội tạng tỳ phế thận khí hư sinh thủy thấp mà phù.
  • Nhũ hương là keo nhựa khô của cây nhũ hương. Nhựa cây chảy xuống thành giọt giống hình núm vú lại có mùi thơm nên có tên nhũ hương.
  • Nha chu viêm là tình trạng viêm nhiễm mạn tính ở mô lợi, xương ổ răng và mô nha chu nâng đỡ của răng.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Nha chu viêm là tình trạng viêm nhiễm mạn tính ở mô lợi, xương ổ răng và mô nha chu nâng đỡ của răng. Phần lớn các trường hợp mất răng ở người trưởng thành là do bệnh nha chu gây nên. Người bệnh có triệu chứng sưng đau răng lợi, chân răng bị sưng làm mủ, miệng hôi, bản thân răng cũng bị hủy hoại hoặc bị ăn mòn, đen xám, dễ mẻ vỡ tự nhiên làm cho lợi và răng không bám vào nhau làm lung lay nghiêng ngả. Kèm theo người bệnh có thể đau lưng, mỏi gối, di, mộng tinh...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY