Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Viêm niệu đạo là gì? Có chữa dứt điểm được không?

Ống niệu đạo của nam giới có chức năng dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể, đồng thời dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi cơ thể có hiện tượng kích thích xuất tinh. Do đó, một khi mắc bệnh viêm niệu đạo sẽ gây ảnh hưởng lớn đến việc bài tiết nước tiểu, xuất tinh và để lại những biến chứng nguy hiểm tới khả năng sinh sản.

Ảnh minh họa

Tại sao nam giới bị viêm niệu đạo?

Viêm niệu đạo là tình trạng nhiễm khuẩn do chlamida, vi khuẩn e.coli, khuẩn lậu… xâm hại vào ống niệu đạo. các nguyên nhân gây ở nam giới là:

- Vệ sinh không đúng cách: nam giới không vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, mặc đồ lót quá chật gây bí bách, do nguồn nước, sử dụng xà phòng, dung dịch hóa chất hoặc kích ứng từ các loại bao cao su kém chất chất lượng, các loại kem, gel hỗ trợ T*nh d*c.

- thủ dâm quá độ: không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, kém sức sống mà thủ dâm cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh viêm ở nam giới.

- quan hệ T*nh d*c không an toàn: không sử dụng bao cao su, quan hệ với gái M*i d*m, quan hệ cùng lúc với nhiều người,... đều có khả năng cao bị nhiễm trùng đường tiết niệu do vi khuẩn chlamydia hoặc mycoplasma tấn công. từ đó hình thành hội chứng do mắc bệnh xã hội: bệnh lậu, mụn rộp Sinh d*c,...

- Biến chứng sau thủ thuật: do nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu, soi bàng quang, tán sỏi,... không đúng kỹ thuật.

- Vấn đề ở bao quy đầu: nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến việc vệ sinh khó khăn, những chất cặn, bựa Sinh d*c tích tụ ở lớp bao da và gây nên tình trạng nhiễm trùng niệu đạo.

Nam giới có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn so với nữ giới bởi đường niệu đạo của nam giới dài hơn và vi khuẩn dễ tấn công sâu bên trong. bên cạnh đó, có thể là biến chứng do các bệnh lý khác gây nên như: các bệnh viêm nhiễm nam khoa như: viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, xuất tinh sớm và các bệnh xã hội (sùi mào gà, mụn rộp Sinh d*c, bệnh lậu, giang mai,...)

Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam giới

Nếu chỉ nhìn những biểu hiện bên ngoài thì không thể kết luận bệnh viêm niệu đạo, cũng sẽ không tìm ra nguyên nhân chính xác để có phương án điều trị phù hợp. do đó, nam giới cần phải thực hiện thăm khám và làm xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch để và 1 số xét nghiệm khác theo chỉ định của bác sĩ để có chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

Trong giai đoạn đầu, nếu cơ thể có những biểu hiện bất thường thì nam giới nên tiến hành thăm khám sớm, tuyệt đối không nên chủ quan với bệnh viêm niệu đạo.

- đau buốt khi đi tiểu, tiểu nhiều lần lắt nhắt trong ngày. ở giai đoạn cấp tính có thể lẫn dịch mủ hoặc máu trong nước tiểu. nam giới bị căng tức đường tiểu vô cùng khó chịu khi đi tiểu, khi vi khuẩn lan rộng hơn sẽ gây tiết dịch mủ ở đầu lỗ sáo, dịch mủ nhầy, gây ngứa ngáy và khó chịu.

- mãn tính ở nam giới sẽ gây ớn lạnh, nóng sốt, tiểu ra máu, suy nhược cơ thể. những người bị do khuẩn lậu gây ra thường bị chảy mủ xanh, vàng ở lỗ sáo vào mỗi sáng sớm khi vừa ngủ dậy. khi bệnh nhân quan hệ T*nh d*c sẽ cảm thấy đau rát, khó chịu, dễ bị xuất tinh sớm, nổi hạch ở bẹn háng,…

- vi khuẩn gây có thể tấn công sang các bộ phận khác lân cận làm cho bệnh nhân có biểu hiện đau thắt lưng, đau tức bụng, sưng khớp, sốt cao kéo dài.

Cách điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Chữa tốt nhất phải tìm ra được nguyên nhân gây bệnh, bởi với mỗi loại vi khuẩn sẽ có những chỉ định điều trị khác nhau. nếu chủ quan không thực hiện thăm khám hay điều trị ngắt quãng thì bệnh sẽ có khả năng lan rộng và tái phát lại nhiều lần. do đó, nam giới cần theo dõi và kiểm tra tình trạng bộ phận Sinh d*c thường xuyên, nếu có bất thường cần thực hiện thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Có 2 cách để áp dụng chữa bệnh viêm niệu đạo là: nội khoa và ngoại khoa. Cụ thể như sau:

- điều trị bằng nội khoa: các dạng Thu*c uống, Thu*c tiêm, truyền theo phác đồ Thu*c của bác sĩ chuyên khoa.

- điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: áp dụng cho các bệnh nhân bị nặng, có tồn đọng ổ mủ bên trong và có những vị trí niệu đạo bị hoại tử cần thực hiện thủ thuật hút dịch mủ và nạo bỏ hoại tử bằng máy sóng ngắn hoặc hồng ngoại. trong các trường hợp nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu thì nên tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu để giải phóng “cậu nhỏ” và tránh tình trạng viêm nhiễm.

Phòng khám đa khoa bảo anh là địa chỉ đáng tin cậy giúp nam giới chữa khỏi bệnh nhanh chóng, dứt điểm và an toàn. hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/viem-nieu-dao-la-gi-co-chua-dut-diem-duoc-khong-n149549.html)

Tin cùng nội dung

  • Amoxicillin là một loại kháng sinh rất quen thuộc, để tăng tính hiệu quả của Thu*c ngày nay người ta đã phối hợp amoxicillin với các thành phần khác.
  • Hẹp niệu đạo là một bệnh lý niệu khoa thường gặp, bệnh biểu hiện sau một viêm nhiễm hay sau một chấn thương hệ niệu. Cần hiểu rõ căn nguyên bệnh để có hướng xử trí kịp thời nhằm tránh những biến chứng.
  • Tiền liệt tuyến (TLT) chỉ có ở nam giới. viêm tlt là một bệnh có thể gặp ở nam thanh niên, với người cao tuổi (NCT) bệnh chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Viêm tiền liệt tuyến gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh, đặc biệt là loại cấp tính.
  • Hẹp niệu đạo là một sẹo xơ ở bên trong hoặc xung quanh niệu đạo gây cản trở dòng nước tiểu do chấn thương, viêm hoặc nhiễm khuẩn.
  • Niệu đạo bị hẹp do biến chứng chữa phì đại tiền liệt tuyến 3 năm trước, cụ ông 75 tuổi tại TPHCM được bác sĩ sử dụng niêm mạc miệng để tạo hình niệu đạo.
  • Em 20 tuổi, mấy hôm trước thủ dâm và khi xuất tinh thì cảm thấy đau rát ở niệu đạo. Trước đó em có dùng xà phòng tắm.
  • Ngoài nhiệm vụ chính là đưa nước tiểu ra bên ngoài cơ thể ở cả hai giới, niệu đạo cũng có vai trò quan trọng trong việc xuất tinh từ đường Sinh d*c của nam giới.
  • Ngoài nhiệm vụ chính là đưa nước tiểu ra bên ngoài cơ thể ở cả hai giới, niệu đạo cũng có vai trò quan trọng trong việc xuất tinh từ đường Sinh d*c của nam giới.
  • Bệnh lý hẹp niệu đạo ảnh hưởng đến cảm giác và chất lượng cuộc yêu, khiến quý ông không còn mặn mà chuyện ấy, dễ dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm, vô sinh.
  • BS Ngô Thanh Mai, BV Pháp-Việt khuyến cáo, thói quen nhịn tiểu kéo dài sẽ gây nên một số căn bệnh như nhiễm trùng tiểu, sỏi niệu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY