Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Viện Huyết học kêu gọi hiến tiểu cầu nhóm máu AB và B

TS.Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương kêu gọi người nhóm máu A, AB đến hiến tiểu cầu để cung cấp cho các bệnh nhân đang điều trị.
vien huyet hoc keu goi hien tieu cau nhom mau ab va b Tổng Bí thư kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước tích cực hiến máu cứu người
vien huyet hoc keu goi hien tieu cau nhom mau ab va b Giáo viên Wayne Worrel (Anh) kêu gọi hiến máu ở Hà Nội
vien huyet hoc keu goi hien tieu cau nhom mau ab va b

Sau lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “toàn dân hiến máu tình nguyện”, trong 2 tuần qua, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được khoảng 10.000 đơn vị máu.

Hiện tại, các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội chưa trở laị hoạt động bình thường, do đó lượng máu Viện Huyết học cung cấp cho các bệnh viện này khoảng 800-900 đơn vị máu mỗi ngày.

TS.Bạch Quốc Khánh cho biết, thời gian sắp tới khi các bệnh viện bắt đầu hoạt động trở lại, nhu cầu tăng cao nên Viện Huyết học phát ra khoảng 1.500 đơn vị máu. Do đó nhu cầu về các loại máu sẽ tăng cao hơn.

Lãnh đạo Viện cho biết hiện nay nhóm máu B và AB về khối hồng cầu đảm bảo đủ, tuy nhiên tiểu cầu đang thiếu.

“Chúng tôi tạm thời chưa nhận máu toàn phần B và AB. Tuy nhiên, tiểu cầu mà chúng ta dùng để điều trị cho người bệnh, những người bị chảy máu do lượng tiểu cầu thấp, thậm chí có thể bị xuất huyết não và đe dọa tính mạng do tiểu cầu thấp thì được điều chế từ máu toàn phần. Khi được điều chế từ máu toàn phần mà chúng ta không tiếp nhận máu toàn phần B và AB thì sẽ không có được tiểu cầu B và AB”, ông Khánh cho biết.

Viện kêu gọi những người nhóm máu B và AB hãy đến các bệnh viện trung ương, các trung tâm huyết học truyền máu trong cả nước để tham gia hiến tiểu cầu. Nếu người dân mong muốn tham gia hiến máu tình nguyện thì hoàn toàn có thể đến các trung tâm đó để hiến chế phẩm duy nhất là tiểu cầu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/vien-huyet-hoc-keu-goi-hien-tieu-cau-nhom-mau-ab-va-b-107450.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi thăm về dịch vụ xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Tôi đến BV Truyền máu và Huyết học TPHCM được không? Ở đó có xét nghiệm bằng tóc không? Chi phí như thế nào? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (T..L.K. – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Nếu bạn cần truyền máu hoặc nếu bạn đang mang thai thì phải làm xét nghiệm để biết nhóm máu của bạn
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bất đồng nhóm máu Rh giữa mẹ và con là vấn đề rất nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe thai nhi. Hãy bắt đầu chăm sóc tiền sản định kỳ sớm để nhận biết và đối phó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY