Nhi khoa hôm nay

Là một trong bốn phân ngành y khoa quan trọng thuộc khối lâm sàng, chuyên sâu về chăm sóc sức khoẻ trẻ sơ sinh, trẻ em và trẻ nhỏ dưới 16 tuổi, bao gồm: nhi khoa tổng quát, nhi chuyên sâu (nội tiết, thận, thần kinh, phổi, tiêu hoá) , phẫu thuật nhi (giải phẫu, chỉnh hình, phẫu thuật, tiết niệu), nhi khoa sơ sinh, các bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng

Viên pin tiểu suýt tiêu hóa trong bụng em bé 4 tuổi

Đang chơi, bé gái 4 tuổi nuốt viên pin vào bụng, gia đình cấp tốc đưa ngay đến Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố cứu chữa kịp thời.

Em may mắn thoát ch*t khi bác sĩ đã gắp cục pin trước khi bị "tiêu hóa" trong bụng. Ảnh: BSCC


Bác sĩ Lộc khuyến cáo những ngày Tết, khối lượng công việc nhiều, cha mẹ bận rộn hơn nhưng cũng phải luôn quan tâm đến trẻ. Tốt nhất, không nên để trẻ cầm nắm, tiếp xúc với các loại hạt, quả nhỏ dễ trôi tuột vào miệng, đồ chơi có kích thước quá nhỏ, đặc biệt là pin. Các loại pin chứa nhiều chất độc hại như cadimi, thủy ngân,… Khi bị han gỉ hoặc thủng, rò rỉ, các chất này có thể đi ra ngoài, gây độc hại, bỏng,… Khi nghi ngờ trẻ hóc dị vật, gia đình phải đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Phan Nhơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/cac-loai-benh/nhi-khoa/vien-pin-tieu-suyt-tieu-hoa-trong-bung-em-be-4-tuoi-607588.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh lý hô hấp em bé hóc dị vật

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY