Bạn nên biết hôm nay

Viên uống có thay thế được kem chống nắng?

Ngoài dùng kem chống nắng, tôi có thể sử dụng thêm viên uống chống nắng không? Nó có giúp tránh nắng, bảo vệ da như quảng cáo? (Mai).

Trả lời:

Viên uống chống nắng không phải là Thu*c điều trị, có thành phần chính là polypodium leucotomos, một chiết xuất của cây dương xỉ vùng trung mỹ. nhiều nghiên cứu cho thấy chiết xuất dương xỉ làm tăng thời gian chịu đựng chống bỏng của da khi tiếp xúc với tia cực tím (uv).

Ngoài ra, polypodium leucotomos có thể làm giảm độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời ở những người bị phát ban ngứa khi da tiếp xúc với ánh nắng. trong viên chống nắng còn có các chất oxy hoá khác như lựu đỏ, nghệ, carotenoid, vitamin a, b2, d, c, e,... vừa có tác dụng chống nắng và giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Tuy nhiên, viên chống nắng không có tác dụng ngay vào cơ thể mà cần phải có thời gian tích trữ tối thiểu 14 ngày và từ sau ngày 15 trở đi, cơ thể mới có một "rào chắn" bảo vệ chống tác hại của các yếu tố từ môi trường, đặc biệt là chống tia uv sau khi được uống 2 giờ trước khi ra ngoài.

Ngoài ra, viên uống chống nắng cũng cần phải được duy trì hàng ngày. ví dụ, hôm nay, bạn chỉ ở nơi có bóng râm, không tiếp xúc trực tiếp ánh nắng cũng nên uống để cơ thể có thể hấp thụ và sử dụng những dưỡng chất đó như một quá trình.

Đặc biệt, viên uống chống nắng không có khả năng thay thế kem chống nắng trong việc bảo vệ làn da tránh tác hại của ánh nắng mặt trời mà chỉ có tác dụng hỗ trợ cơ thể chống nắng và có thể một phần chống lão hoá từ bên trong.

Khi uống, cần lựa chọn hãng Thu*c uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, ghi rõ thành phần. Không nên đặt trọn niềm tin vào quảng cáo và phó thác làn da của mình cho các sản phẩm.

Để bảo vệ da, bạn cần kết hợp thêm biện pháp bảo vệ như quần áo, thoa kem chống nắng. Hạn chế ra nắng từn 10h đến 16h chiều, uống nhiều nước, ăn hoa quả, rau xanh để cơ thể khỏe mạnh.

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thái Vân Thanh

Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da (Bệnh viện Đại học Y Dược)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vien-uong-co-thay-the-duoc-kem-chong-nang-4302903.html)

Chủ đề liên quan:

bảo vệ da chống nắng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY