Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Việt Nam: Gần 8.000 người đang cách ly y tế để chống lây nhiễm COVID-19

Theo Bộ Y tế, tính đến 18 giờ ngày 31/5, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 7.870 người. 49 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại 8 bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

U30 cũng phải bái phục với khả năng "chăn gối" của cụ ông 93 tuổi. Bí quyết là đây!Tin tài trợ

Theo đó, tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 31/5: Đã 45 ngày Việt Nam bảo vệ đựơc thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch COVID-19 là không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 18h ngày 31/5: Việt Nam có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tính từ 6h ngày 31/5 đến 18h ngày 31/5: ghi nhận 0 ca mắc mới.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 7.870 người. trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 69 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 6.870 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 931 người.

Theo thông tin từ tiểu ban điều trị- ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19, đến thời điểm này đã có 279/328 bệnh nhân covid-19 ở nước ta được chữa khỏi (chiếm tổng số 85% ca bệnh covid-19 ở nước ta).

49 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 8 bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định. Trong đó, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TW đang điều trị nhiều nhất 19 ca bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu có 13 ca, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình có 7 ca...

Tính đến chiều ngày 31/5, trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 7 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus sars-cov-2 và 22 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus sars-cov-2.

Hoại tử 'cậu nhỏ' vì dùng Thu*c xịt để nâng cao bản lĩnh đàn ông

Vì khả năng cương cứng bộ phận Sinh d*c không theo ý muốn nên anh N.T. T (27 tuổi, Hà Nội) đã mua Thu*c xịt rao bán trên mạng mong lấy lại 'phong độ chốn phòng the'. Sau khi dùng Thu*c này, 'cậu nhỏ' của anh T phù nề đỏ rát và có dấu hiệu hoại tử.

Người phụ nữ ung thư phổi di căn dù chỉ có dấu hiệu khó thở, tức ngực

Người phụ nữ được đưa đến bệnh viện sau vài ngày uống Thu*c điều trị khó thở, tức ngực. bác sĩ phát hiện bệnh nhân tràn dịch ngoài màng tim, có dấu hiệu ung thư biểu mô tuyến của phổi di căn.

Thực phẩm nên ăn thường xuyên để ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Biết cách lựa chọn thực phẩm phòng chống bệnh tiểu đường kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn tránh xa căn bệnh nguy hiểm và đầy phiền toái này. Bởi với tiểu đường ai cũng có thể là nạn nhân.

Mới: Bổ sung thêm 3 đối tượng được tham gia bảo hiểm y tế

Thân nhân của công nhân, viên chức quốc phòng đang phục vụ trong Quân đội, thân nhân của công nhân công an đang phục vụ trong Công an Nhân dân và thân nhân của người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu là những đối tượng vừa được bổ sung tham gia BHYT.

Thực phẩm giúp trẻ lâu, chống đủ bệnh và da luôn căng mịn

Chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp ta có thể vừa sống lâu và có được một làn da luôn trẻ đẹp và căng mịn theo năm tháng.

Không muốn đột tử thì đi nắng về đừng làm những việc này

Thời tiết nắng nóng, khi di chuyển trên đường hoặc làm việc ngoài trời trở về nhà mọi người cần phải lưu ý tới những thói quen sau để không gây hoạ cho cơ thể.

Dấu hiệu trẻ bị viêm não, cha mẹ cho đến viện khám ngay kẻo ‘muộn’

Đang vào mùa viêm não, các bác sĩ khuyến cáo nếu trẻ sốt cao, co giật, nôn vọt không liên quan đến bữa ăn và có dấu hiệu rối loạn ý thức, cha mẹ cần cho con đến ngay cơ sở y tế vì đó là dấu hiệu của viêm não, rất nguy hiểm cho tính mạng của trẻ.

Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/viet-nam-gan-8000-nguoi-dang-cach-ly-y-te-de-chong-lay-nhiem-covid19-1666277.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY