Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vĩnh Long: Tiếp nhận cách ly 241 người trở về từ Hàn Quốc

Dân trí Sáng ngày 2/3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã tổ chức hợp khẩn với các ban ngành tỉnh về việc tiếp nhận 241 người từ Hàn Quốc trở về qua sân bay Cần Thơ chiều 1/3.

Bác sĩ Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, từ chiều và tối ngày 1/3, tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp các ban ngành tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận 241 người trên hai chuyến bay từ Hàn Quốc trở về Việt Nam qua sân bay Cần Thơ.

Trong 241 người được cách ly này, có 06 trẻ em, 02 phụ nữ có mang thai. Sau khi tiếp nhận, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long đã bố trí chỗ ở, cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long (huyện Tam Bình, Vĩnh Long). Điều đáng lưu ý là trong số đó có 24 người phải cách ly riêng. Sáng ngày 2/3, các lực lượng phối hợp thăm khám, lập phiếu đánh giá từng người để kiểm soát chặt chẽ.

Lực lượng quân đội và Công an cũng đã bố trí lực lượng chăm sóc, bảo vệ và nấu nướng phục vụ cơm nước. Theo đó, mỗi người sẽ được dùng ba bữa cơm/ngày, mỗi phần ăn theo đúng khẩu phần ăn đã được quy định của Bộ Quốc phòng.

Ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đánh giá cao công tác tiếp nhận của các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long tuy có phần hơi bị động. Tuy nhiên, Chủ tịch cũng lưu ý cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền cho những người cách ly hiểu được cách ly phòng trị để đảm bảo an toàn. Những người sống xung quanh khu cách ly cũng không nên hoang mang vì đây là quy trình cách ly chống dịch thời gian 14 ngày. Nếu thăm khám có dấu hiệu sẽ chuyển đến Khu cách ly ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long điều trị.

Đắk Lắk: Cách ly, xét nghiệm người từ Hàn Quốc về nước

Sáng 2/3, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên - Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ Y, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện đang cách ly, theo dõi 21 trường hợp sau khi đi từ Hàn Quốc về nước.

Trong đó, có 6 trường hợp cách ly tại các cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm đều âm tính với Covid-19; còn lại 15 trường hợp cách ly tại nhà. Đối với các trường hợp cách ly tại nhà được giao cho chính quyền địa phương, công an và cán bộ y tế giám sát chặt chẽ, tiến hành kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày.

Cũng theo bác sĩ Huyên, đa phần người từ Hàn Quốc về nước là du học sinh. Trong đó, có 2 người nước ngoài còn lại là người Việt Nam.

“Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn đang được triển khai ở tất cả các địa phương”, bác sĩ Huyên cho hay.

Lan Anh - Thuý Diễm

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/vinh-long-tiep-nhan-cach-ly-241-nguoi-tro-ve-tu-han-quoc-20200302150949966.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • Năm 2014, Việt Nam đã đạt tỷ lệ hiến máu tình nguyện là 96%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt khoảng 45%, tỷ lệ dân số hiến máu đạt 1,17%... Tới nay, Việt Nam đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ, tổng lượng máu tiếp nhận được ước tính hơn 9 triệu đơn vị máu.
  • Ngày 15/10/2015, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác Bộ Y tế đã có chuyến thăm...
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Ngay sau khi bị bắt về hành vi dùng dao đâm vào đầu trẻ sơ sinh 11 ngày tuổi, nghi phạm đã bị bắt giữ và được đưa vào bệnh viện điều trị, vì có dấu hiệu bị co giật, mệt mỏi,… nhưng sau đó, nghi phạm này được chuyển tiếp qua khoa tâm thần để điều trị.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY