Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vĩnh Phúc huy động 150 cán bộ y tế cho huyện có dịch Covid - 19

Trong ngày 13/2, Sở Y tế Vĩnh Phúc huy động trên 150 cán bộ y tế tăng cường cho 13 xã trọng điểm huyện Bình Xuyên.

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cũng đề nghị Sở Y tế đề xuất, báo cáo Bộ Y tế các nhu cầu cần chi viện của công tác điều trị và điều động Đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch Covid -19 của Bộ Y tế hỗ trợ cho địa phương khi cần thiết.

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho biết, trong ngày 13/2, Sở Y tế Vĩnh Phúc huy động trên 150 cán bộ y tế tăng cường cho 13 xã trọng điểm huyện Bình Xuyên. Ngay khi dịch bệnh xảy ra, Sở Y tế đã phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường giám sát các trường hợp viêm phổi có yếu tố dịch tễ liên quan, xét nghiệm để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch khi xuất hiện trường hợp bệnh đầu tiên, không để lan rộng. Đồng thời, giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe của những người có tiếp xúc gần với người bệnh trong vòng 14 ngày kể từ khi tiếp xúc lần cuối, cách ly những trường hợp mắc bệnh và nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm.

Bộ Giáo dục: Học sinh vùng không có dịch có thể đi học

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc sở GDĐT các địa phương và Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ… tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covit-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Hà Nội: Cách ly, giám sát 655 người, chưa ghi nhận ca mắc Covid-19

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến 12 giờ ngày 13/2, Hà Nội đang cách ly, giám sát y tế 655 người đến từ vùng dịch và chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 trên địa bàn thủ đô.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/vinh-phuc-huy-dong-150-can-bo-y-te-cho-huyen-co-dich-covid-19-1519246.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY