Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Virus corona: Hàn Quốc áp dụng phương pháp chẩn đoán nhanh mới

Cách kiểm tra khuếch đại gene thời gian thực là hệ thống kiểm tra chuyên biệt cho cornona chủng mới, thời gian phát hiện virus tương đối ngắn, chỉ mất khoảng 6 tiếng.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm virut gây viêm phổi tới bệnh viện Chữ thập Đỏ ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 25/1/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, từ ngày 31/1, Hàn Quốc sẽ bắt đầu kiểm tra mới để giúp các cơ quan y tế trong nước đẩy nhanh tốc độ kiểm tra và nâng cao tính tiện nghi để đối phó với sự lây lan của bệnh viêm phổi xuất phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc do virus corona chủng mới (

Ủy ban Chính sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) cho biết phương pháp mới mang tên "kiểm tra khuếch đại gene thời gian thực (Real Time RT-PCR)" sẽ được áp dụng tại trung tâm kiểm dịch sân bay quốc tế Incheon và 18 viện nghiên cứu môi trường y tế trên toàn quốc để nhanh chóng chẩn đoán chủng mới.

[Virus corona có thể lây từ người sang người trong vòng 15 phút]

Phương pháp "Pan-coronavirus" trước đây kiểm tra nhiễm virus 2019-nCoV bằng hai bước. Đầu tiên là nhận diện toàn bộ virus corona, sau đó mới xác định có chủng mới hay không. Điểm yếu của phương pháp này là mất thời gian từ một tới hai ngày, và cách sử dụng khá bất tiện.

Ngược lại, cách kiểm tra khuếch đại gene thời gian thực là hệ thống kiểm tra chuyên biệt cho cornona chủng mới, thời gian phát hiện virus tương đối ngắn, chỉ mất khoảng 6 tiếng.

Các thiết bị hỗ trợ phương pháp này có thể được sản xuất bởi doanh nghiệp trong nước, nên được đánh giá là tiện dùng để đối phó với chủng mới.

Cơ quan y tế dự kiến sẽ yêu cầu Cơ quan An toàn thực phẩm và dược phẩm (MFDS) cấp phép sử dụng khẩn cấp để các cơ quan y tế tư nhân sớm này. Cơ quan y tế cũng đã công bố phương pháp kiểm tra mới để các doanh nghiệp trong nước sản xuất thiết bị chẩn đoán.

Theo Hãng thông tấn Yonhap, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 31/1 đã thông báo về trường hợp mới nhất nhiễm là một người đàn ông Hàn Quốc 28 tuổi vừa trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc và nhập cảnh sân bay Incheon (Hàn Quốc) hôm 23/1 nhưng không biểu hiện bất cứ triệu chứng liên quan nào.

Mặc dù vậy, ba ngày sau đó người này xuất hiện triệu chứng cảm lạnh nhẹ và đến một phòng khám khi có triệu chứng sốt, các bác sỹ đã xét nghiệm về loại virus mới và anh này ngay lập tức được cách ly.

KCDC cho biết họ đang cố gắng theo dõi những người đã tiếp xúc với bệnh nhân trên./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm phổi lạ do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/virus-corona-han-quoc-ap-dung-phuong-phap-chan-doan-nhanh-moi/620652.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Thân chào Mangyte, Hiện nay có rất nhiều người bị ung thư nhưng khi phát hiện thì đã muộn, không còn cơ hội chữa trị, điều này làm tôi khá lo lắng, liệu tôi và gia đình có thể trở thành nạn nhân của ung thư hay không? Tôi muốn hỏi Mangyte xem có cách nào giúp phát hiện sớm ung thư không? Tôi muốn giúp gia đình mình kiểm tra sớm để còn mong có cơ hội để chữa trị trước khi quá muộn. Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte, tôi chân thành cảm ơn.
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY