Bài thuốc dân gian hôm nay

Virus Covid-19 dần lây lan trong nhiều xí nghiệp TQ

Đã có rất nhiều ca nghi nhiễm virus Covid-19 được báo cáo trong bối cảnh các xí nghiệp tại Trung Quốc quay trở lại hoạt động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày.

Đồng thời, có một số lượng lớn các doanh nghiệp, khu xây dựng và văn phòng trên khắp Trung Quốc đang chờ sự phê chuẩn tái hoạt động từ các chính quyền địa phương. Thông thường các doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn và có nguồn cung cấp hàng hóa đáng kể sẽ được phê chuẩn tái hoạt động sớm nhất, trong khi các công ty nhỏ hơn, nhất là các công ty có các hoạt động lao động dựa vào lao động nhập cư sẽ phải đợt lâu hơn.

“Chúng tôi vừa kiểm tra danh sách đơn xin tái hoạt động, và doanh nghiệp chúng tôi đứng thứ 2.371 trong danh sách trên. Tôi không có gì để nói cả”, một doanh nghiệp có trụ sở tại thành phố Thâm Quyến, Quảng Đông cho biết.

Số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc tính tới rạng sáng 19/2 cho biết, tại nước này đã có 74.185 người nhiễm và 2.004 ca Tu vong vì virus Covid-19. Ngoài ra, hiện Trung Quốc có hơn 574.400 người từng tiếp xúc với người bệnh, trong đó có gần 135.900 người đang được cách ly và theo dõi.

Tuấn Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/virus-covid-19-dan-lay-lan-trong-nhieu-xi-nghiep-tq-617595.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY