Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Virus ở người tái nhiễm Covid-19 không phát triển khi nuôi cấy

MangYTe - Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, cơ quan chuyên môn đã thực hiện việc nuôi cấy lại năm mẫu virus của các ca dương tính lại với SARS-CoV-2 sau khi khỏi bệnh nhưng các virus này không phát triển.

(Ảnh minh họa).

Thông tin tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác Phòng chống dịch Covid-19 diễn ra chiều ngày 28-4, Thứ trưởng Thường trực Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận 270 trường hợp mắc Covid-19. Việt Nam có ngày thứ 12 liên tiếp không ghi nhận ca mắc tại cộng đồng, kể từ ngày 17-4. Hiện đã có 222 trường hợp đã khỏi bệnh.

Về việc điều trị tại các tuyến, có 38 ca (79,2%) đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến Trung ương, có tám ca (16,7%) đang điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh và hai ca (4,2%) đang điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện. Trong ba bệnh nhân diễn biến nặng gồm BN 19,91,161, hiện bệnh nhân số 19 và 161 đang tập cai thở máy. Bệnh nhân số 91 hiện nằm yên/an thần, không sốt, thở máy, không chảy máu thêm, tim co bóp tốt, tiến triển tốt hơn trước. Xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính ba lần liên tiếp các ngày 22 đến 24-4.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo tại cuộc họp cho hay, có tám trường hợp dương tính trở lại sau khi đã khỏi bệnh đang được cách ly, theo dõi tiếp tại các cơ sở y tế. Cơ quan chuyên môn đã thực hiện việc nuôi cấy lại năm mẫu virus của các ca dương tính lại nhưng các virus này không phát triển. Trong đó có ba bệnh nhân (BN 188, 137, 74) tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2), hai bệnh nhân (BN 52,149) tại Bệnh viện dã chiến 2 Quảng Ninh, một bệnh nhân (BN 36) tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bình Thuận và hai bệnh nhân (BN 207, 224) tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, trong tuần vừa qua (từ 20 - 26-4), thế giới ghi nhận thêm 516.209 trường hợp mắc mới và 37.944 trường hợp Tu vong, so với tuần trước đó (13 - 19-4) số mắc mới tăng 33.054 trường hợp và Tu vong giảm 8.314 trường hợp. Hiện ghi nhận 90% số Tu vong do Covid-19 tại Mỹ và các quốc gia thuộc châu Âu; Mỹ vẫn tiếp tục là quốc gia có số mắc và Tu vong cao nhất trong số 212 quốc gia/vùng lãnh thổ có dịch Covid-19.

Tại châu Á, ghi nhận sự gia tăng đột biến số mắc mới tại Singapore với hơn 1.000 ca mắc mới được ghi nhận mỗi ngày trong tuần qua. Tuy số mắc mới tăng, cũng trong bảy ngày qua, số ca Tu vong mới do Covid-19 giảm đáng kể so với con số 51.479 ca Tu vong của tuần trước đó. Số người được xác định khỏi bệnh đến nay đã là 836.612 người, tuy nhiên mới chỉ bằng 28,6% số mắc bệnh.

Tại Việt Nam, trong tuần (từ 20 - 26-4) chỉ ghi nhận hai trường hợp mắc mới ngày 24-4 và đây là hai ca du học sinh về từ nước ngoài, được cách ly ngay khi xuống sân bay. Chúng ta ghi nhận ngày thứ 12 liên tiếp không có trường hợp mắc mới tại cộng đồng.

THIÊN LAM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/goc-tu-van/item/44277302-virus-o-nguoi-tai-nhiem-covid-19-khong-phat-trien-khi-nuoi-cay.html)

Tin cùng nội dung

  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Virus papilloma ở người (HPV) là một loại virus có thể lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc da với da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY