Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vitamin B liều cao cải thiện triệu chứng tâm thần phân liệt

Tâm thần phân liệt hiện vẫn chưa có Thu*c chữa trị, các lựa chọn điều trị tiêu chuẩn chủ yếu là loại bỏ từ các triệu chứng.
tâm thần phân liệt hiện vẫn chưa có Thu*c chữa trị, các lựa chọn điều trị tiêu chuẩn chủ yếu là loại bỏ từ các triệu chứng. Một nghiên cứu mới đây đăng tải trên Tạp chí Psychological Medicine phát hiện rằng vitamin B có thể giúp cải thiện triệu chứng của bệnh tâm thần phân liệt.

Các nhà khoa học đứng đầu là TS. Joseph Firth, Đại học học Manchester, Anh đã xem xét 18 cuộc thử nghiệm lâm sàng đối với 832 bệnh nhân tâm thần phân liệt được điều trị chống loạn thần để khảo sát tác dụng của việc bổ sung vitamin và khoáng chất. Nghiên cứu cho thấy dùng liều lượng cao vitamin B như B6, B8, B12 có thể giúp giảm đáng kể các triệu chứng của tâm thần phân liệt. Ngoài ra, một liều kết hợp của nhiều loại viatmin cũng được chứng minh là có tác dụng tương tự. Tuy nhiên, bổ sung liều thấp vitamin không mang lại kết quả như mong đợi. Theo TS. Firth: “Các dữ liệu lâm sàng cho thấy việc bổ sung vitamin B có hiệu quả tốt trong việc cải thiện sức khỏe của bệnh nhân tâm thần phân liệt ngay ở giai đoạn đầu của bệnh. Đây là bước tiến quan trọng trong việc điều trị căn bệnh hiện vẫn chưa có Thu*c điều trị triệt để này”.

Quốc Cường

((Theo MNT, 2/2017))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/vitamin-b-lieu-cao-cai-thien-trieu-chung-tam-than-phan-liet-n128413.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY