Sinh sản , Nữ hôm nay

Vợ chồng em nên áp dụng phương pháp điều trị hiếm muộn nào?

Em bị tắc vòi trứng bên phải, vòi trứng bên trái thông; chồng em tinh trùng yếu...

Thưa bác sĩ,

Vợ chồng em cưới nhau hơn 1 năm mà chưa có em bé. Em 27 tuổi, chồng em 30. Vừa rồi 2 em có đi khám hiếm muộn kết quả như sau:

Em bị tắc vòi trứng bên phải, vòi trứng bên trái thông; chồng em tinh trùng yếu. Bác sĩ kết luận: Vợ chồng em thụ tinh nhân tạo. Ngày 2 của chu kỳ kinh em được sử dụng Thu*c IVF – M 75 để kích thích trứng, đến ngày thứ 14, bên phải có trứng phát triển tốt 20mm (nhưng bên phải em bị tắc), bên trái chỉ có trứng 14mm. BS nói không bơm vì tỷ lệ thành công thấp, BS hướng dẫn vợ chồng em về quan hệ tự nhiên, nếu không có thai sẽ tính tiếp. Em muốn hỏi BS với tình trạng của em, nhà ở xa nên dùng phương pháp nào là tốt nhất? (Thanh Bình - Bình Phước)

Chào em,

Qua thông tin em cung cấp, AloBacsi nhận thấy:

1. Em một tai vòi bị tắc, vẫn có thể thụ thai một cách tự nhiên hay hỗ trợ sinh sản bằng IUI (bơm tinh trùng vào buồng tử cung).

2. Chồng em tinh trùng yếu, vợ chồng em phải hỗ trợ bằng IUI hay IVF (thụ tinh trong ống nghiệm).

Việc thông tai vòi kết quả hạn chế trong khi em một tai vòi vẫn thông, em không nên đi làm thủ thuật.

Em nên tiếp tục hỗ trợ bằng phương pháp IUI 3-6 tháng. Nếu không thành công thì chuyển qua làm IVF.

Chúc vợ chồng em mau được như ý!

ThS-BS Trần Anh Tuấn - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vo-chong-em-nen-ap-dung-phuong-phap-dieu-tri-hiem-muon-nao-n55798.html)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi dạ dày theo cách đánh giá mới phối hợp kỹ thuật tạo hình mới “phân giải bề mặt và nhuộm màu kỹ thuật số” đã phát hiện được các trường hợp teo niêm mạc dạ dày.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY