Tâm sự hôm nay

Vợ làm um lên khi biết tôi xây nhà cho bố mẹ

Căn nhà của bố mẹ tôi ở quê đã cũ, nên tôi bỏ tiền xây lại căn nhà mà không nói với vợ...

Tôi là con trai duy nhất trong gia đình có 4 người con, bố mẹ tôi và các chị gái đều ở quê, chỉ có một mình tôi được đầu tư ăn học tử tế nhất và thoát ly khỏi công việc đồng áng.

Hiện tôi làm giám đốc cho một doanh nghiệp nhỏ, doanh thu mỗi năm tầm vải tỷ đồng, trừ các khoản đi mỗi năm cũng lãi được 1 tỷ. còn vợ tôi làm cho một cơ quan nhà nước, mỗi tháng thu nhập cũng chỉ dưới 10 triệu đồng mỗi tháng. tuy nhiên, tôi không đặt nặng vấn đề vợ phải kiếm nhiều tiền, cũng muốn vợ có thêm thời gian để lo cho con cái, gia đình và nghỉ ngơi.

Vợ vốn là người ích kỷ, và ít chịu san sẻ với gia đình nhà chồng. mỗi lần tôi muốn biếu các chị gái một khoản tiền, thế nào vợ cũng cằn nhằn, cho rằng không cần thiết, rồi hai vợ chồng lại cãi nhau.

Tết năm ngoái về quê, thấy căn nhà của bố mẹ tôi đã cũ, mưa giột ướt hết cả một mảng tường và ướt dũng một gian bếp, tôi nói với vợ ra giêng xây lại nhà cho bố mẹ, nhưng vợ phản đối. nói bố mẹ tôi sống không còn lâu nữa, không cần thiết phải xây lại, vì xây xong bỏ đấy, không sử dụng đến cũng phí.

Biết mình có nói như thế nào thì vợ cũng giữ quan điểm đó, nên tôi chủ động cho người đến xây lại nhà cho bố mẹ mà không cần nói với vợ nữa. cô ấy biết chuyện, làm um lên, rồi trách móc tôi không tôn trọng, trách móc bố mẹ tôi, các chị tôi là tìm cách để bòn rút tiền của vợ chồng tôi, khiến bố mẹ và các chị tôi rất buồn phiền.

Mẹ tôi còn nói, xây xong mẹ đi vay mượn, hoặc bán nửa miếng đất trả chứ không lấy tiền của vợ chồng tôi để xây nhà, vì mang tiếng với vợ tôi, cũng không muốn gia đình tôi vì chuyện này mà vợ chồng cãi vã, bất hòa.

Còn bản thân tôi, chỉ cảm thấy buồn về thái độ của vợ. bao năm qua sống với cô ấy, tôi vẫn là trụ cột kinh tế gia đình, lo cho mẹ con cô ấy không thiếu thứ gì. người thân của vợ khó khăn khi cần tôi cũng hỗ trợ mà chẳng tính đếm điều gì. vậy mà với gia đình tôi, với bố mẹ tôi, cô ấy lại hành xử như vậy. tôi cảm thấy mình thật sai lầm khi đã sống với cô ấy suốt bao năm qua, chỉ muốn ly hôn, nhưng lại thương các con mình.

Theo Trung/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/vo-lam-um-len-khi-biet-toi-xay-nha-cho-bo-me-20201213095512177.htm)

Chủ đề liên quan:

bố mẹ gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY