Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vỡ u buồng trứng khi sắp đẻ

Quảng Ninh-Thai phụ 24 tuổi, mang thai 34 tuần, đau tức bụng, phát hiện khối u buồng trứng có một điểm vỡ, đang chảy dịch vào ổ bụng.

Bệnh nhân đau tức bụng vùng hạ vị, không ra máu *m đ*o. Kết quả siêu âm tại Khoa Phụ Sản, Trung tâm Y tế huyện Hải Hà, ngày 14/3 phát hiện ổ bụng rất nhiều dịch, buồng trứng trái có khối u kích thước 20 cm.

Các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu lấy ra bé gái nặng 2,2 kg, khóc được, phản xạ sơ sinh khá. Kíp mổ bóc tách u ở buồng trứng trái đã vỡ một cm đang chảy dịch vào ổ bụng, bảo tồn buồng trứng.

Sức khỏe của sản phụ và bé gái đang dần ổn định.

Người bệnh chia sẻ đã phát hiện u buồng trứng khi siêu âm ở phòng khám tư khoảng 3 tháng đầu mang thai, nhưng không vào viện khám.

U buồng trứng được phẫu thuật bóc tách, Ảnh: Bệnh viện cung cấp

U buồng trứng được phẫu thuật bóc tách, Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Đào Thị Thanh, kíp phẫu thuật cho biết, u buồng trứng được phát hiện trong quá trình mang thai khá phổ biến. Tùy vào mức độ và tính chất khối u mà có cách xử trí khác nhau. Với ca này, đáng tiếc thai phụ phát hiện khối u từ rất sớm, hoàn toàn có thể phẫu thuật nội soi khi thai bắt đầu bước sang quý 2 của thai kỳ, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai.

U buồng trứng diễn tiến trong giai đoạn mang thai có thể gây ra một số triệu chứng như đau vùng bụng dưới hoặc vùng chậu bên có u nang, đầy hơi, bụng to hơn tuổi thai hoặc áp lực ổ bụng cao bất thường... nếu vỡ, triệu chứng

Bác sĩ khuyến cáo khi phát hiện u buồng trứng, người bệnh cần đến cơ sở y tế điều trị kịp thời.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vo-u-buong-trung-khi-sap-de-4248447.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY