Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Voi giận dữ hất văng chiếc xe máy của kiểm lâm khi phát hiện bị theo dõi

Nhận ra đang bị theo dõi bởi các nhân viên kiểm lâm, con voi hoang dã tỏ vẻ giận dữ, bất ngờ lao tới giẫm đạp chiếc xe khiến 2 kiểm lâm viên hoảng hốt.

Voi ấn độ (elephas maximus indicus) là một trong ba phân loài được công nhận của voi châu á. con trưởng thành có thể cao tới 3,5 m và nặng 2 - 5 tấn. với kích thước như vậy, chúng được xem là loài tiềm ẩn nguy hiểm với con người, đặc biệt là những kẻ lang thang sống đơn độc. 

Một con voi lang thang xuất hiện ở khu vực virajpet ở quận coorg, bang tamil nadu, miền nam ấn độ đã suýt tấn công người dân. 

Sau đó, 2 kiểm lâm đã theo dõi con voi này. thật không ngờ, khi bị phát hiện ra bị theo dõi. con voi châu á trưởng thành cao hơn 2 m đã chủ động lao vào chiếc xe máy từ xa. nó dùng vòi hất văng chiếc xe vài mét, sau đó chạy một mạch vào rừng. các kiểm lâm viên đã kịp thời chạy sang bờ bên kia của con kênh nên không có ai bị thương trong vụ việc.

Bộ lâm nghiệp karnataka cho biết, đây không phải lần đầu tiên con vật mò vào khu dân cư để kiếm ăn. nó ngày càng trở nên hung dữ và sẽ tiếp tục được theo dõi chặt chẽ trong thời gian tới.

H.L 

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/voi-gian-du-hat-vang-chiec-xe-may-cua-kiem-lam-khi-phat-hien-bi-theo-doi-a463588.html)

Tin cùng nội dung

  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY