Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Vôi hóa tuyến vú có đáng ngại?

Tôi chụp Xquang vú thấy ghi chẩn đoán là có những đốm vôi hóa. Dù bác sĩ bảo về theo dõi tiếp không phải điều trị nhưng tôi vẫn thấy lo lắng...

(Hà Nội)

Vôi hóa tuyến vú là một trong số những thay đổi thường gặp ở phụ nữ lớn tuổi, ảnh hưởng đến các chức năng S*nh l* mô vú. đây là tình trạng lắng đọng các muối canxi trong các mô vú của phụ nữ. các tổ chức lắng đọng canxi có thể rất nhỏ khiến bản thân người phụ nữ không thể cảm nhận được và không gây đau đớn. nhìn chung, vôi hóa tuyến vú thường lành tính và không có nhiều mối lo ngại phải đặt ra. tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định, vôi hóa tuyến vú có thể là dấu hiệu sớm của ung thư vú. có 2 loại vôi hóa tuyến vú có thể được phát hiện qua chụp nhũ ảnh: một là, các nốt vôi hóa lớn xuất hiện với những đốm trắng và tròn lớn trên một tuyến vú và được phát tán một cách ngẫu nhiên trong các mô vú. các nốt vôi hóa lớn khá phổ biến ở phụ nữ trên tuổi 50, đó là dấu hiệu tự nhiên của sự lão hóa vú. hai là, vi vôi hóa hay các nốt vôi hóa nhỏ có kích thước rất nhỏ, xuất hiện với nhiều đốm trắng nhỏ trên nhũ ảnh. tuy nhiên, nếu chúng xuất hiện thành chùm hoặc không có giới hạn nhất định, các nốt vôi hóa nhỏ có thể là dấu hiệu của ung thư vú, cần phải được kiểm tra đầy đủ và chẩn đoán xác định bởi bác sĩ chuyên khoa. nếu bác sĩ đã chẩn đoán chị có vôi hóa tuyến vú, chị cần thường xuyên kiểm tra vú để phát hiện sớm bất thường nếu có. ngoài ra, chị cần đi khám vú 6 tháng/lần.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/voi-hoa-tuyen-vu-co-dang-ngai-n183762.html)

Chủ đề liên quan:

tuyến vú vôi hóa Vôi hóa tuyến vú

Tin cùng nội dung

  • Chấn thương răng ở trẻ là một điều không ai mong muốn nhưng lại rất hay gặp do trẻ hiếu động, nghịch ngợm...
  • Khi mới sinh con hầu hết các bà mẹ trẻ đều chưa có kinh nghiệm chăm sóc núi đôi khiến hiện tượng viêm tắc tia sữa dễ xảy ra.
  • Đau vú không phải là dấu hiệu của bệnh nặng, hầu hết không gây khó chịu, chỉ làm lo lắng nếu bệnh nhân hiểu nhầm đau vú là dấu hiệu ung thư.
  • Cháu là con trai, năm nay 19 tuổi, cao 1,70m, nặng 58kg, thể lực bình thường, nhưng hai bên vú của cháu to gần như phụ nữ...
  • Khoảng 3 tháng gần đây ở cả hai bên ngực tôi xuất hiện một nang mềm, không đau. Tôi đi khám bệnh, bác sĩ nói bị dị sản nang.
  • Phì đại tuyến vú là một bệnh hiếm gặp, đặc trưng bởi sự phát triển quá mức của mô tuyến vú.
  • Kể từ thời điểm phát triển đến khi mang thai và mãn kinh vú của người phụ nữ thay đổi liên tục. Nhiều thay đổi lành tính của vú có thể cần phải điều trị hoặc không.
  • Bồ công anh có tên gọi khác là rau bồ cóc, diếp dại, rau bao... Theo y học cổ truyền, bồ công anh vị đắng ngọt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng.
  • Cộng hưởng từ tuyến vú (hoặc MRI tuyến vú - breast MRI) là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh được sử dụng để phát hiện ung thư và các bất thường khác ở tuyến vú.
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY