Dinh dưỡng hôm nay

Vòng quanh thế giới xem thực đơn bữa sáng của trẻ

Bữa sáng ắt hẳn đã làm đau đầu không ít bà mẹ vì nghĩ thực đơn cho con. Đã bao giờ bạn tò mò xem trẻ em trên khắp thế giới ăn gì vào bữa sáng chưa?
Bữa sáng của trẻ em trên thế giới đầy đủ chất hay sơ sài? Thực đơn phong phú hay đơn giản? Các mẹ cùng dạo một vòng để thỏa mãn trí tò mò nhé!

Trẻ em Pháp

Bữa sáng của cậu bé Nathanaël Witschi Picard, 6 tuổi, có một quả kiwi, bánh mì baguette với bơ và mứt blackberry; ngũ cốc lạnh với sữa; và nước cam tươi.

Trẻ em Nhật Bản

Bữa sáng của bé gái Saki Suzuki, 2.5 tuổi, Tokyo, bao gồm một món ăn lên men đậu tương được gọi là Natto, cơm trắng, súp miso, kabocha bí ninh nhỏ lửa trong nước tương và rượu sake ngọt (kabocha no nimono), dưa chuột muối, cuộn trứng chiên (tamagoyaki) và cá hồi nướng.

Trẻ em Malawi

Chị em sinh đôi Phillip Kamtengo, 4 tuổi, và Shelleen Kamtengo, 4 tuổi, Chitedze, Malawi đang thưởng thức bữa sáng đơn giản của mình với bánh băp ngọt, khoai tây nghiền và trà đen với một hoặc hai thìa đường.

Trẻ em Istanbul

Bữa sáng của cô bé Doga Gunce Gursoy, 8 tuổi, người Istanbul vô cùng phong phú với rất nhiều món ăn: Mật ong và kem vón cục gọi là kaymak ăn kèm bánh mì nướng; Ô-liu xanh và đen; trứng chiên với xúc xích cay gọi là sucuk; bơ; trứng luộc; mứt nho (pekmez); các loại pho mát từ sữa cừu, dê, bò; mứt blackberry; bánh ngọt và bánh mì; cà chua, dưa chuột, củ cải trắng và rau tươi khác; ớt đỏ nướng (kahvaltilik Biber salcasi); hazelnut hương vị halva; sữa; và nước cam.

Cô bé Oyku Ozarslan, 9 tuổi có một bữa ăn sáng cũng vô cùng phong phú với bánh mì nâu, ô liu xanh và đen, sốt socola Nutella, cà chua thái lát, trứng luộc chín, mứt dâu tây, bơ ngâm trong mật ong và một số loại pho mát Thổ Nhĩ Kỳ: trong số đó, có loại phô mát làm từ sữa bò (Eski kasar); và một loại pho mát làm từ sữa dê bằng cách truyền thống trong vỏ bọc da dê.

Trẻ em Hà Lan

Bé Viv Bourdrez, 5 tuổi, ở Amsterdam đang thưởng thức bữa sáng của mình với một ly sữa và bánh mì, bơ lạt và cốm rắc ngọt nhiều hương vị (sô cô la, vani, hoa quả) và nhiều loại kích thước (nhỏ, lớn, bào).

Trẻ em Brazil

Hai chị em Aricia Domenica Ferreira, 4 tuổi, và Hakim Jorge Ferreira Gomes, 2 tuổi, São Paulo, ở Brazil đang thưởng thức bữa sáng như của người lớn. thực đơn bữa sáng gồm có: Sữa sô cô la, cà phê, bánh mì với bơ, giăm bông và pho mát.

Trẻ em Iceland

Birta Gudrun Brynjarsdottir, 3.5 tuổi có vẻ đang rất ngon miệng với bữa sáng đơn giản chỉ có cháo yến mạch được nấu với đường nâu, maple syrup, bơ, sữa chua (sour milk); và lysi (dầu gan cá).

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vong-quanh-the-gioi-xem-thuc-don-bua-sang-cua-tre-11671.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY