Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

VTV chính thức nói lời xin lỗi những người bán hàng rong sau phát ngôn kí sinh trùng

Hơn 58 triệu lượt truy cập trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Theo đó, thay mặt Bản tin Tài chính kinh doanh, BTV Thu Hương cho biết: Trong bản tin Tài chính kinh doanh sáng ngày 17/8 trên kênh VTV1, chúng tôi đã phát sóng phóng sự chia sẻ các khó khăn trong cuộc sống mưu sinh của những người bán hàng rong tại TPHCM trong bối cảnh dịch COVID-19.

Do sơ suất trong quá trình biên tập và lên sóng trực tiếp, biên tập viên dẫn chương trình của chúng tôi đã sử dụng từ ngữ không phù hợp và ngoài ý muốn, khiến khán giả hiểu sai nội dung muốn truyền tải trong khi toàn bộ phóng sự là góc nhìn chia sẻ và cảm thông với những gánh hàng rong đang phải vật lộn mưu sinh thời COVID-19.

“Thay mặt ban biên tập chương trình, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến những người bán hàng rong và quý vị khán giả về lỗi tác nghiệp nghiêm trọng này" BTV Thu Hương thông tin.

Trước đó, trong bản tin sáng ngày 17/8, chương trình Tài Chính Kinh Doanh phát sóng trên VTV1 đã gây ra làn sóng tranh cãi tiêu cực vì dùng từ "sống kí sinh trùng" khi nói về những gánh hàng rong. Sau khi sự cố xảy ra, BTV Anh Quang đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi khán giả trên Facebook cá nhân.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/vtv-chinh-thuc-noi-loi-xin-loi-nhung-nguoi-ban-hang-rong-sau-phat-ngon-ki-sinh-trung-post92168.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY