Pháp luật hôm nay

Vụ bà nội đầu độc cháu ở Thái Bình: Nhiều lúc cháu bé la hét vì đau đớn, hàng xóm thấy bà Lệ khóc

Hàng xóm của bà Lệ cho biết Phó trưởng khoa Sản BVĐK huyện Vũ Thư rất vất vả vì có cháu bị nhiều bệnh bẩm sinh.

Cơ quan CSĐT, Công an thành phố Thái Bình đang điều tra hành vi giết cháu nội của bị can Chử Thị Mỹ Lệ (51 tuổi, trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, thành phố Thái Bình).

Bà Lệ đang là Phó trưởng Khoa sản Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Sự việc xảy ra khiến nhiều người bàng hoàng không chỉ bởi hành vi của bà nội với cháu mà còn là của một người thầy Thu*c.

Thông tin trên báo Tiền Phong, một người hàng xóm của gia đình bà Lệ ở thôn Tú Linh cho biết: "Thường ngày, bà Lệ là người nhanh nhẹn, hay nói, không có điều tiếng gì. Phòng khám sản Tân Bình của bà ấy cũng khá đông khách và được nhiều người đánh giá có chuyên môn tốt. Tuy nhiên, về gia đình thì bà Lệ rất vất vả vì có cháu bị nhiều bệnh bẩm sinh.

Nhiều lúc cháu bé la hét vì đau đớn, chúng tôi vẫn thấy bà ấy khóc, nói 'Giá có thể mang bệnh, đau đớn thay cho cháu để nó lớn làm người'. Có thể trong lúc quẫn trí, bà ấy đã nghĩ quẩn, dẫn đến hành động nhẫn tâm là đầu độc cháu".

Một bác sỹ công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, đồng nghiệp của bà Lệ chia sẻ thêm: "Chúng tôi cũng biết chị Lệ rất khổ vì có cháu bị tật bệnh bẩm sinh. Có thể hành động ấy bột phát trong lúc quẫn trí. Nhưng nói gì thì nói, không thể đang tâm đầu độc cháu mình vì lý do ấy được, nhất là chị ấy đang khoác áo thầy Thu*c, nghề luôn phải đặt hai chữ "cứu người" lên làm đầu".

Bà Chử Thị Mỹ Lệ bị đình chỉ công tác, bị bắt tạm giam về hành vi "Gi*t người" ảnh: Hoàng Long/Tiền Phong

Hiện tại, rất nhiều đồng nghiệp vẫn còn "sốc" khi biết thông tin vụ việc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vợ chồng con trai bà Lệ sinh cháu trai là L.T.D.M năm 2019, bị bại não, hở hàm ếch. Do bố mẹ bé M. làm việc ở Hà Nội nên gửi cháu về quê cho bà Lệ nuôi. Ngày 13/7, cháu M. được gia đình đưa vào Bệnh viện Nhi Thái Bình cấp cứu, trong tình trạng nguy kịch.

    Đồng nghiệp nói về nữ bác sĩ là Phó khoa Sản ở Thái Bình, nghi đầu độc cháu nội bằng Thu*c chuột

Sau ít ngày theo dõi và điều trị ở khoa chống độc - hồi sức cấp cứu, bệnh tình của cháu bé vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn có chiều hướng nặng hơn.

Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình quyết định chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi trung ương để tiếp tục cứu chữa.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện mẫu xét nghiệm cháu bé có độc nên đã báo Công an Q.Ba Đình, TP.Hà Nội phối hợp với Công an TP.Thái Bình xác minh.

Bà Chử Thị Mỹ Lệ hiện là Phó trưởng khoa Sản Bệnh viện đa khoa H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, người này cũng mở phòng khám sản tại nhà riêng.

Cùng ngày, Bệnh viện Vũ Thư đã đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt đảng với bà Lệ.

(Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/vu-ba-noi-dau-doc-chau-o-thai-binh-nhieu-luc-chau-be-la-het-vi-dau-don-hang-xom-thay-ba-le-khoc-20200806114758653.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • 4 bệnh viện (BV) tuyến TW gồm BV Bạch Mai, BV Việt Đức, BV Nhi TW và BV K vừa ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách...
  • Mẹ tôi 70 tuổi, Tết vừa rồi đi ra gió nhiều nên bị ho. Mẹ tôi lấy Thuốc nhỏ mũi có chứa kháng sinh để nhỏ vào mũi với hy vọng Thuốc chảy xuống họng sẽ khỏi ho...
  • Khi kê đơn Thuốc từ hai loại trở lên, người thầy Thuốc phải cân nhắc đến sự tương tác giữa các Thuốc, làm sao phải có lợi, nếu không thì hại chỉ nhỏ và ít nhất.
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
  • Tôi được biết ông kể từ khi về Bệnh viện TW Quân đội 108 công tác năm 1985. Không được học chuyên môn của ông ngày nào, nhưng bằng cả tấm lòng, tôi xin được viết về ông như một người thầy – người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu thuật tạo hình Việt Nam.
  • Và sau 1 năm điều trị, hôm nay tôi cầm bút viết bài viết này từ cảm nhận của một bệnh nhân xin được nói lời cảm ơn đến những người thầy Thuốc có tâm trong sáng và làm việc thiết thực đem lại niềm hy vọng sống cho người bệnh.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Đã hơn 30 năm làm việc trong ngành y, nhớ lại những ngày mới ra trường với bao bỡ ngỡ, bao khó khăn trong nghề.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY