Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Vụ cháy 3 người Ch?t ở Hà Nội: Công trình từng bị phạt vì chưa nghiệm thu PCCC đã đưa vào sử dụng

Hậu quả vụ hỏa hoạn đã làm 3 người Tu vong, thi thể các nạn nhân đã được chuyển về Bệnh viện Đức Giang để phục vụ công tác giám định.

Chiều 6/5, Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ xác minh thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về Phòng cháy chữa cháy" liên quan đến vụ cháy tại Khu công nghiệp Phú Thị.

Theo báo cáo của UBND huyện Gia Lâm, vào lúc 11h20 cùng ngày, huyện nhận được tin báo từ Công an về việc xảy ra cháy tại Công ty TNHH Song Ngân, thuộc Cụm công nghiệp Phú Thị, xã Phú Thị. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo huyện Gia Lâm đã cử cán bộ xuống hiện trường chỉ đạo khắc phục hỏa hoạn.

Đến 14h ngọn lửa được khống chế, nơi cháy là khu nhà cao 3 tầng của Công ty TNHH Song Ngân, có mặt bằng diện tích khoảng 2.100m2 làm kho xưởng, cho Công ty TNHH Biovet thuê tại tầng 3.

    Ninh Bình: Gã thanh niên Gi*t người bị bắt sau 4 năm lẩn trốn

Sau khi vụ hỏa hoạn trên xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Gia Lâm phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an thành phố Hà Nội tiến hành khám nghiệm sơ bộ hiện trường, củng cố các tài liệu chứng cứ theo qui định.

Cơ quan chức năng cũng xác nhận có 3 người đã Tu vong trong đám cháy gồm 2 nam giới, 1 nữ giới. Các nạn nhân đều là công nhân của Công ty TNHH Biovet.

Hiện thi thể các nạn nhân Tu vong đã được chuyển về Bệnh viện Đức Giang, quân Long Biên để phục vụ công tác giám định.

Cũng theo báo cáo của UBND huyện Gia Lâm, đối với công trình nêu trên được Công an thành phố Hà Nội thẩm duyệt, thiết kế về PCCC năm 2005, chưa được cấp văn bản xác nhận nghiệm thu nhưng đã cố tình đưa vào hoạt động, sử dụng, cho thuê. Công an huyện Gia Lâm đã báo cáo Công an thành phố Hà Nội để báo cáo UBND thành phố ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vào ngày 4/9/2019 về hành vi "Đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy".

Đến ngày 15/10/2019 thì ra quyết định đình chỉ hoạt động công trình nêu trên.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/vu-chay-3-nguoi-chet-o-ha-noi-cong-trinh-tung-bi-phat-vi-chua-nghiem-thu-pccc-da-dua-vao-su-dung-20200506210356154.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY