An toàn thực phẩm hôm nay

Vụ ngộ độc đồ chay mua ngoài chợ ở Đà Nẵng: Thêm 89 người nhập viện

Sau khi ăn đồ chay mua ở chợ, 222 người ở Đà Nẵng xuất hiện triệu chứng đau bụng, đau đầu, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu. Hiện nay, đã có 82 trường hợp được xuất viện.

Liên quan đến vụ ngộ độc sau khi ăn đồ chay mua ngoài chợ, chiều nay Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đã có thêm 89 người nhập viện, nâng tổng số lên 222 người.

Vụ ngộ độc đồ chay mua ngoài chợ ở Đà Nẵng: Thêm 89 người nhập viện

Các bệnh nhân nhập viện hôm 8/5 tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang

Theo Sở Y tế, hiện nay, đã có 82 người ổn định sức khỏe và xuất viện về nhà. 140 người còn lại đang được theo dõi, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, BV Đà Nẵng, BV Phụ sản Nhi và Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện nay các bệnh nhân đã được điều trị ổn định, chưa có trường hợp chuyển biến nặng.

Theo UNBD huyện Hòa Vang, trước đó, những người này mua đồ chay ở chợ Túy Loan (xã Hòa Phong) về ăn, sau đó có biểu hiện ngộ độc và đến trung tâm y tế điều trị.

Ban An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết, qua điều tra ban đầu, nghi ngờ nguyên nhân gây ngộ độc là món chay có thể ăn trực tiếp mua ở chợ Túy Loan.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/vu-ngo-doc-do-chay-mua-ngoai-cho-o-da-nang-them-89-nguoi-nhap-vien-639833.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY