Giảm cân hôm nay

Vùng bụng, đùi hay mông: Bộ phận nào trên cơ thể bạn tăng cân nhanh nhất?

Nhiều người có ít nhất một vùng có vấn đề trên cơ thể mà họ cảm thấy lượng mỡ tích tụ nhanh nhất. Đối với một số người thì đó là vùng mông, trong khi những người khác là vùng bụng hoặc đùi.

Dưới đây là một số nguyên nhân đằng sau sự tăng cân nhanh chóng của một số bộ phận trên cơ thể.

1. Thân trên

Nếu bạn tăng cân nhanh nhất ở phần thân trên của mình, bên cạnh yếu tố di truyền, điều này có liên quan đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Kiểu tăng cân này là phổ biến nhất và tất cả là do những thực phẩm được lựa chọn. Khá an toàn khi nói rằng bạn có thể ăn quá nhiều và đặc biệt là quá nhiều đường.

Nhiều người có ít nhất một vùng có vấn đề trên cơ thể mà họ cảm thấy lượng mỡ tích tụ nhanh nhất - (Ảnh: Tips and Tricks).

Để tránh điều này, hãy theo dõi chặt chẽ lượng thức ăn và cố gắng hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể. Ngoài ra, hãy đảm bảo tập thể dục hoặc đơn giản là những hoạt động thể chất như đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày.

2. Mông và đùi

Kiểu tăng cân này thường liên quan đến sự mất cân bằng hormone. Nó thường xảy ra nhất ở tuổi dậy thì, mãn kinh và những thời điểm khác trong cuộc đời khi nội tiết tố mất cân bằng. Nếu muốn tránh kiểu tăng cân này, bạn nên tránh ngồi một chỗ trong thời gian dài, hút thuốc và uống nhiều rượu. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy thử tập với tạ.

3. Vùng eo

Mỡ vùng eo thường có liên quan đến tình trạng lo lắng và căng thẳng. Những người không ở trong trạng thái tinh thần tốt nhất thường tìm thấy niềm an ủi trong đồ ăn nhẹ, chủ yếu là đồ ngọt. Điều này sẽ dẫn đến những lằn mỡ eo xuất hiện trên mép quần của bạn.

Để khắc phục tình trạng này, hãy cố gắng tìm ra điều gì đang khiến bạn cảm thấy căng thẳng và nỗ lực giải quyết vấn đề đó. Yoga có thể giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và rất tốt cho cơ thể.

Mỡ vùng eo thường có liên quan đến tình trạng lo lắng và căng thẳng - (Ảnh: Freepik).

4. Bụng và lưng

Mỡ vùng này chứng tỏ bạn thực sự không tập thể dục đầy đủ. Trước đây bạn tập thể dục rất chăm chỉ và thường xuyên cố gắng, nhưng bây giờ bạn đã ngừng tập. Rất có thể những bộ phận cơ thể từng được tập luyện nhiều nhất hiện đang tích trữ nhiều chất béo nhất.

Nếu muốn loại bỏ chất béo này, bạn cần thường xuyên ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Điều này sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục. Bạn có thể bắt đầu đốt cháy lượng mỡ thừa đó bằng cách tập luyện với các bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT). Đây là cách tập luyện mà bạn có thể xen kẽ giữa thời gian ngắn tập luyện cường độ cao với thời gian nghỉ ngơi ngắn.

5. Bụng bia

Điều quan trọng là phải xem xét kỹ mức độ tiêu thụ rượu vì chắc chắn “bụng bia” không phải là chuyện hoang đường. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đầy bụng và có cảm giác như toàn bộ trọng lượng dư thừa được tích trữ trong bụng, khi đó rượu rất có thể là thủ phạm. Điều này cũng thường đi đôi với việc thở gấp. Có đủ lý do để bạn giảm mức tiêu thụ rượu mỗi ngày.

Tùy cơ địa và chế độ sinh hoạt của mỗi người mà tích mỡ và tăng cân vào những bộ phận khác nhau. Điều quan trọng để duy trì cân nặng và vóc dáng là xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/vung-bung-dui-hay-mong-bo-phan-nao-tren-co-the-ban-tang-can-nhanh-nhat-30610/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY