Tin y tế hôm nay

Tin y tế

WHO: 2 triệu người sẽ Tu vong vì COVID-19 trước khi vaccine được đưa vào sử dụng

Người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO Mike Ryan cho rằng, số người ch*t trên toàn cầu do COVID-19 có thể tăng gấp đôi hiện nay, lên 2 triệu người trước khi một loại vắc xin được đưa vào sử dụng rộng rãi.

Quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) còn cho biết số người ch*t thậm chí có thể cao hơn nếu chúng ta không có hành động chung để ngăn chặn đại dịch.

"nếu chúng ta không phối hợp và làm tất cả những việc có thể, 2 triệu người sẽ ch*t là điều có thể xảy ra", mike ryan, người đứng đầu chương trình khẩn cấp của cơ quan lhq, nói trong một cuộc họp báo. số người ch*t vì covid-19 trong khoảng 9 tháng kể từ khi dịch bệnh mới được phát hiện lần đầu tiên ở trung quốc đã lên tới gần 1 triệu người.

Theo nhận định của ông Mike Ryan: “Chúng ta vẫn chưa được an toàn ở bất cứ đâu, chúng ta vẫn chưa an toàn ở Châu Phi''. Tiến sĩ Ryan cho rằng, không nên đổ lỗi cho những người trẻ tuổi vì sự gia tăng các ca nhiễm bệnh mới gần đây mặc dù ngày càng xuất hiện nhiều lo ngại rằng những người trẻ đang làm dịch bệnh lây lan sau khi các biện pháp hạn chế và ngăn chặn được nới lỏng trên khắp thế giới.

Người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO Mike Ryan

Tiến sĩ Ryan cho biết, những cuộc tụ tập của mọi người ở mọi lứa tuổi là nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh chưa thể được khống chế.

Tại cuộc họp, WHO cho biết, tổ chức này đang tiếp tục đàm phán với Trung Quốc về khả năng tham gia vào kế hoạch tài trợ COVAX đảm bảo khả năng tiếp cận nhanh chóng và công bằng trên toàn cầu đối với vắc xin COVID-19.

Cố vấn cấp cao của who và là người đứng đầu chương trình act-accelerator - hỗ trợ vaccine, phương pháp điều trị và chẩn đoán điều trị covid-19 - bruce aylward- cho biết: “chúng tôi đang thảo luận với trung quốc về vai trò mà họ có thể đảm nhận''.

Ông Bruce Aylward xác nhận, Đài Loan (Trung Quốc) đã đăng ký tham gia chương trình này, mặc dù không phải là thành viên của WHO, nâng tổng số thành viên tham gia lên 159. Trong khi 34 thành viên tiềm năng khác vẫn đang chờ quyết định.

Các cuộc đàm phán với trung quốc cũng bao gồm thảo luận về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có khả năng cung cấp vaccine cho chương trình này.

Trợ lý tổng giám đốc who, mariangela simao, cho biết, cơ quan liên hợp quốc hôm 25/9 đã công bố dự thảo tiêu chí đánh giá việc sử dụng khẩn cấp vaccine covid-19 để giúp hướng dẫn các nhà sản xuất Thu*c khi các thử nghiệm vaccine đã đạt đến giai đoạn có thành tựu nhất định. tài liệu sẽ sẵn sàng để lấy ý kiến ​​công chúng cho tới ngày 8/10, bà mariangela simao nói.

Trước đó, ngày 25/9, một quan chức y tế trung quốc cho biết who đã ủng hộ việc nước này bắt đầu triển khai thử nghiệm vaccine covid-19 cho người dân ngay cả khi các thử nghiệm lâm sàng vẫn đang được tiến hành.

Hải Yến

(Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/who-2-trieu-nguoi-tu-vong-vi-covid-19-truoc-khi-vaccine-duoc-dua-vao-su-dung-n180689.html)
Từ khóa: COVID-19

Tin cùng nội dung

  • Tampon là chiếc chìa khóa để bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trong thời kỳ khó chịu nhất.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY