Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

WHO cảnh báo cháy rừng Amazon gây nguy hiểm đến sức khỏe trẻ em

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa mới cho biết các đám cháy rừng hoành hành ở Amazon gây nguy cơ cho sức khỏe, trong đó có các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là ở trẻ em.

>>Môi trường

“Khu rừng nhiệt đới Amazon, nơi sinh sống của 30 triệu người có một hệ sinh thái mỏng manh cung cấp thực phẩm và nước quan trọng nhưng đang bị đe dọa”, Tiến sĩ Maria Neira, Giám đốc Phòng Y tế công cộng, Môi trường và Các vấn đề xã hội của WHO cho biết.

Cháy rừng ở khu rừng nhiệt đới Amazon, Brazil trải dài đã giảm nhẹ kể từ khi Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro huy động quân đội chống cháy kinh hoàng tuần trước.

“Chúng tôi có một số báo cáo “giai thoại” về sự gia tăng của một số bệnh hô hấp ở trẻ em nhưng chúng tôi chưa thể báo cáo từ một giám sát có hệ thống”, Tiến sĩ Maria Neira nói với Reuters, đề cập đến các báo cáo từ một số cơ sở chăm sóc sức khỏe địa phương.

Trả lời phỏng vấn, bà Neira cho biết: “Những người ở gần nhất với đám cháy rừng đã được sơ tán và không có trường hợp nào thiệt mạng. Những người mắc bệnh từ trước như hen suyễn có thể bị nặng hơn do ô nhiễm không khí vì gặp nguy hiểm hơn do khói”.

Theo bà, nó sẽ không khác với việc các chất ô nhiễm khác trong không khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta, lien quan đến các bệnh tim mạch, các vấn đề hô hấp cấp tính.

“Sự tiếp xúc của con người sẽ thay đổi tùy thuộc vào độ tiếp cận và cường độ, nhưng các hạt gây ô nhiễm sẽ vẫn tồn tại trong một thời gian dài tại khu vực có những vệt sáng dữ dội”, Tiến sĩ Neira nhấn mạnh. 

Theo: Tài nguyên và môi trường

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/who-canh-bao-chay-rung-amazon-gay-nguy-hiem-den-suc-khoe-tre-em-d36587.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY